บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนใหม่ หวังผลตอบแทนสูง

77

มิติหุ้น – บลจ.ทิสโก้ เตรียมออกกองทุน TGQUALITY-UH ไม่มีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทน เน้นหุ้นที่มี ROE สูง และD/E ต่ำ กำไรมีเสถียรภาพ

บลจ.ทิสโก้ หรือ TISCOAM โดย นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ได้เตรียมเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล ควอลิตี้ อิควิตี้ อันเฮดจ์ (TGQUALITY-UH) ความเสี่ยงระดับ 6 ซึ่งไม่มีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน ตอบโจทย์ลูกค้าที่สามารถรับความเสี่ยงได้ และต้องการลงทุนระยะยาวในหุ้นคุณภาพระดับโลก เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้น เปิดเสนอขายครั้งแรกวันที่ 19 – 27 ส.ค.67

หวังสร้างผลตอบแทนใกล้เคียง ดัชนี MSCI

ทั้งนี้กองทุน TGQUALITY-UH เน้นลงทุนใน iShares Edge MSCI World Quality Factor UCITS ETF ชนิดหน่วยลงทุน USD (Acc) (กองทุนหลัก) ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี MSCI World Sector Neutral Quality สะท้อนผลการดำเนินงานของบริษัทที่มีมูลค่าตลาดขนาดกลางและขนาดใหญ่ในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วที่มีปัจจัยทางด้านคุณภาพอยู่ในระดับสูง

เน้นหุ้นที่ ROE สูง D/E ต่ำ กำไรมีเสถียรภาพ

อย่างไรก็ดีการคัดเลือกหุ้นเข้าพอร์ต จะใช้เกณฑ์การคัดเลือกหุ้นผ่าน 3 ปัจจัย คือ อัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) อยู่ในระดับสูง อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนผู้ถือหุ้น (D/E) ต่ำ และกำไรมีเสถียรภาพ โดยข้อมูล ณ วันที่ 30 ก.ค.67 พบหุ้น 5 อันดับที่เข้าลงทุนล้วนแต่เป็นหุ้นชั้นนำ เช่น Microsoft , Apple Inc., NVIDIA, Visa และ Meta เป็นต้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon