BEMยอดผู้โดยสารพุ่ง หนุนกำไรนิวไฮ

195

มิติหุ้น – BEM โดย บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุว่า คงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมาย 11.40 บาท อิง SOTP เรามีมุมมองเป็นบวกเล็กน้อยจากการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวันศุกร์ (16 ส.ค.) จากเป้าหมายโดยรวมยังเป็นไปตามคาด ขณะที่เชื่อโครงการ Double Deck จะเดินหน้าต่อได้ โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้ 1) แนวโน้ม ridership ยังดี โดยคงเป้าปี 2024E ที่ 4.3-4.4 แสนเที่ยว/วัน โตอย่างน้อย +10% YoY ใกล้เคียงคาด, 2) เชื่อว่าการเจรจาเรื่องค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทยังต้องใช้เวลา โดยบริษัทยืนยันจะต้องมี subsidy จากรัฐ, และ 3) แม้ประเด็นที่ ป.ป.ช. มีการส่งหนังสือให้ กทพ. ชี้แจงเรื่องแก้ไขสัญญาทางด่วน อาจทำให้โครงการ Double Deck ล่าช้าบ้าง แต่โดยรวมยังมองว่าการเจรจาและ process ทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในกลางปี 2025E

ฝ่ายวิจัยจึงคงกำไรสุทธิปี 2024E ที่ 3.7 พันล้านบาท (+8% YoY) สำหรับแนวโน้ม Q3/24E เบื้องต้นประเมินกำไรสุทธิจะโตต่อเนื่อง YoY แต่อาจชะลอเล็กน้อย QoQ โดยหลักจากรายได้เงินปันผลลดลง แต่จะถูกชดเชยบางส่วนจากผู้โดยสารรถไฟฟ้าที่มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่

ด้านราคาหุ้นกลับมา in line กับ SET ใน 1-3 เดือน แม้ปัจจัยทางการเมืองอาจทำให้โครงการที่อยู่ใน pipeline ในอนาคตอาจมีการล่าช้าเล็กน้อย แต่เราคงมุมมองบวกหลังโครงการใหญ่รถไฟฟ้าสายสีส้มคลี่คลายแล้ว นอกจากนี้คาดการณ์กำไรปกติปี 2024E-25E มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon