SKN แผ่นไม้MDFทำเงิน ลุยเจาะตลาดทั่วโลก

68

มิติหุ้น – SKN ลุยขยายลงทุนแผ่นไม้ MDFเพิ่มงบลงทุนกว่า 2.4 พันลบ. พร้อมลุยเจาะตลาดใหม่กระจายทั่วโลก ที่สำคัญฐานะการเงินสุดแกร่ง

SKN หรือ บมจ.ส.กิจชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ ธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นไฟเบอร์บอร์ดความหนาแน่นปานกลาง (Medium Density Fiber Board) หรือแผ่นไม้เอ็มดีเอฟ (MDF Board) โดย “หาญศิริ แสงวงศ์กิจ” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ปี 67 บริษัทมีแผนขยายการลงทุนเพิ่มในส่วนของ SKN Kraft and Paper Co.,LTD ยื่นขอใบอนุญาตที่เกี่ยวข้อง

ขยายลงทุนแผ่นไม้ MDF

นอกจากนี้ยังมีแผนขยายการลงทุนในส่วนของแผ่นไม้ MDF สายการผลิตที่ 3 มูลค่าการลงทุนราว 2,400 ลบ.ซึ่งบริษัทได้ลูกค้าเข้ามาแล้วบางส่วน ดังนั้นช่วงครึ่งหลังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากช่วงครึ่งแรกบริษัทมีรายได้ราว 1,635.85 ลบ. และมีกำไรสุทธิ 303.47 ลบ. เติบโตกว่า 67.34 % รับอานิสงส์ค่าเงินบาทอ่อนค่าเนื่องจากสัดส่วนรายได้หลักมาจากการส่งออกกว่า 90%

กำไรสะสมกว่า 1.8พันล้าน

ขณะที่ปีนี้บริษัทพร้อมที่จะขยายกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคของโลก จากปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งรวมถึงเอเชียตะวันออก เอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ และในภูมิภาคตะวันออกกลาง ไม่เพียงเท่านั้น SKN ยังจัดว่ามีฐานะการเงินแข็งแกร่ง กำไรสะสมที่ยังไม่ได้จัดสรรกว่า 1,785.59 ลบ.ราคาหุ้นไม่ได้แพง PEเพียง 8.34 เท่า และที่สำคัญยังมีอัตรากำไรสุทธิกว่า 18.55% อีกด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon