CPAXT หวังมาตรการรัฐ หนุนบริโภคคึกคัก

117

มิติหุ้น- CPAXT ตั้งความหวังมาตรการรัฐกระตุ้นบริโภค หนุนให้ยอดขายกระเตื้อง คาดยอดขายสาขาเดิมงวดQ3 อยู่ในระดับใกล้เคียงกับQ2  

CPAXT หรือบมจ.ซีพี แอ็กซ์ตร้า โดยผู้บริหาร เป็นห่วงกำลังซื้อเพราะขาดปัจจัยใหม่มาขับเคลื่อนการบริโภค แต่คาดหวังว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบางมาตรการจะเป็นปัจจัยใหม่กระตุ้นการบริโภค โดยยอดขายสาขาเดิมงวดQ3/67 จะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับQ2/67 ทั้งในส่วนของธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก

ควบรวม “เอกชัย” ช่วยประหยัดต้นทุน

บริษัทยังคงคาดว่าจะเกิดSynergy จากการควบรวมกิจการกับบริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ประมาณ 1%ของยอดขายรวม หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 5 พันลบ. และทำให้เกิดการประหยัดต้นุทนในปลายปีนี้ โดยจะเห็นผลบวกเต็มปีในปี 68  ขณะเดียวกันบอร์ดบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล จากผลดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 67 ในอัตราหุ้นละ 0.18 บาท ขึ้น XD  ในวันที่ 22 ส.ค. 67 กำหนดจ่ายในวันที่ 6 ก.ย. 67

ขึ้น XD 22 ส.ค. นี้ รับปันผลระหว่างกาล 0.18 บ.                   

บล.หยวนต้า ระบุว่า แนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปี 67 คาดเติบโต HoH และYoY สะท้อนการเติบโตของยอดขายสินค้าอุปโภค ซึ่งเป็นสินค้าจำเป็น คงประมาณการกำไรปี 67 ที่ 1.1 หมื่นลบ. โต 21% คงคำแนะนำซื้อ และราคาเหมาะสมที่ 37 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon