BTS โบรกส่องผลงานเด่น กทม.จ่อจ่าย1.2หมื่นล.เร็วขึ้น

250

มิติหุ้น – BTS โดย บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุว่า คงคำแนะนำ “ถือ” และราคาเป้าหมาย 5.00 บาท อิง SOTP (หากรวมผลกระทบจากการเพิ่มทุน RO fully diluted ราคาเป้าหมายจะอยู่ที่ราว 4.20 บาท) มีมุมมองเป็นกลางจากการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวานนี้ (20 ส.ค.) จากทิศทางโดยรวมยังเป็นไปตามคาด โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้ 1) บริษัทได้มีการเริ่มเจรจากับ กทม. อย่างไม่เป็นทางการประเด็นหนี้ O&M สายสีเขียวก้อนแรก 1.2 หมื่นล้านบาทแล้ว โดยมีความเป็นไปได้ที่ กทม. จะสามารถชำระได้เร็วกว่า 180 วัน,

2) แนวโน้มค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยจะทยอยปรับตัวลงจาก 1QFY25 ที่ 1.7 พันล้านบาท หลังเริ่มมีการนำเงินที่ได้รับชำระคืนจาก กทม. มาทยอยจ่ายหนี้, 3) อยู่ระหว่างรอเจรจากับ รฟม. เพื่อขอเยียวยา กรณีแนวโน้มผู้โดยสารสายสีเหลืองและสีชมพูต่ำกว่าคาดการณ์จากผลกระทบ COVID-19, และ 4) เชื่อมั่นการทำ tender offer จะเดินหน้าได้ตามแผน และมองว่าราคา VTO ที่เสนอค่อนข้างเหมาะสม

จึงคงกำไรปกติปี FY25E (เม.ย.2024-มี.ค.2025) ที่ 376 ล้านบาท (+37% YoY) แต่มองว่าโอกาสมี downside จากแนวโน้ม 2QFY25E (ก.ค.-ก.ย.2024) อาจขาดทุนต่อเนื่อง กดดันโดยผู้โดยสารสายสีเหลืองและสีชมพูทรงตัวต่ำ
ราคาหุ้น underperform SET -27% ใน 3 เดือน จากความกังวลเรื่องการปรับโครงสร้างธุรกิจและผลการดำเนินงาน 1QFY25 ต่ำกว่าคาด แม้ประเด็นหนี้สายสีเขียวจะคลี่คลายขึ้น แต่เราคงมุมมองระมัดระวังจากผลการดำเนินงานสายสีเหลืองและสีชมพูที่อาจฟื้นช้ากว่าคาด และ noise จากประเด็นการปรับโครงสร้างธุรกิจ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon