“BR” ผู้นำธุรกิจเนื้อเป็ดครบวงจร โชว์รายได้ครึ่งปีแรก 3,704 ล้านบาท กำไรสุทธิ 83 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้เติบโตขึ้น ฝ่ากระแสราคาเนื้อสัตว์และวัตถุดิบผันผวนสูง

13

มิติหุ้น – บริษัท บางกอกแร้นช์ จำกัด (มหาชน) หรือ “BR Group” ผู้นำธุรกิจเนื้อเป็ดครบวงจร เผยผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกมีรายได้ 3,704 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 83 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้เติบโตขึ้นพร้อมเดินหน้าขยายช่องทางการขายใหม่ทั้งในประเทศและขยายฐานลูกค้าส่งออก รวมทั้งเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีศักยภาพในการเพิ่มมูลค่าในช่องทางการขายที่มีอยู่และเข้าสู่ช่องทางการขายใหม่

นายโจเซฟ สุเชาว์วณิช ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแร้นช์ จำกัด (มหาชน) หรือ BR Group เปิดเผยว่า “ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 3,704 ล้านบาท มีกำไรขั้นต้น 776 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 83 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และในไตรมาส 2/2567 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 1,760 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 32 ล้านบาท โดยธุรกิจในไทยมีผลประกอบการที่สม่ำเสมอ ในขณะที่ผลประกอบการของบริษัทย่อยในประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้รับผลกระทบจากการแข่งขันด้านราคาในตลาดเนื้อสัตว์ ทั้งนี้ที่ผ่านมาการดำเนินงานของบริษัทฯ จะเน้นกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าในแต่ละช่องทาง ไม่ได้พึ่งพิงลูกค้าเพียงกลุ่มเดียว เพื่อลดความเสี่ยงและยังสามารถมีรายได้จากช่องทางการขายอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากตลาดมากน้อยแตกต่างกัน”

“ในส่วนของการดำเนินกิจการของภาคอุตสาหกรรมอาหารยังคงเผชิญความท้าทายจากกระแสผันผวนของราคาเนื้อสัตว์และวัตถุดิบ รวมถึงไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค บริษัทจึงวางแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้เพื่อขยายงานอย่างต่อเนื่อง สร้างการเติบโตของกิจการมากขึ้นโดยมีแผนการขยายฐานลูกค้าใหม่ จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ สำหรับลูกค้ากลุ่ม Horeca การขยาย BR Shop และการขยายธุรกิจอาหารพร้อมทานที่ได้รับมาตรฐานยุโรป นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายตลาดการส่งออกมากขึ้นทั้งในโซนยุโรปและโซนเอเชีย ซึ่งทางบริษัทฯ มั่นใจว่าจะเป็นหนึ่งในตลาดส่งออกที่สร้างรายได้อย่างมั่นคงให้กับบริษัทฯ ได้อย่างแน่นอน”

ปัจจุบัน BR Group เป็น 1 ในผู้ผลิตเนื้อเป็ดรายใหญ่ของประเทศมากว่า 30 ปี โดยในปีนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจในรูปแบบ ESG (Environmental (สิ่งแวดล้อม), Social (สังคม)และ Governance (ธรรมาภิบาล) หรือการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน อย่างเต็มรูปแบบ หลังจากที่ได้เริ่มดำเนินงานมาช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้ว เพื่อรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงนำพาบริษัทฯ เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอีกด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon