EGCO Group ผนึกกำลัง NSM ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพลังงาน วิทยาศาสตร์ และสิ่งแวดล้อม

43

มิติหุ้น  –  ดร.จิราพร ศิริคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO Group กล่าวว่า “ในฐานะผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่แห่งแรกของไทย EGCO Group มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจไฟฟ้าและพลังงานอย่างยั่งยืน ด้วยความใส่ใจดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ภายใต้ความเชื่อเรื่อง “ต้นทางดี จะก่อกำเนิดผลลัพธ์ปลายทางที่ดี” โดยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการเรียนรู้ในเยาวชน ซึ่งเป็นต้นทางอนาคตของประเทศ รวมถึงการเผยแพร่ความรู้ให้ประชาชนได้เข้าถึงองค์ความรู้และมีส่วนร่วมในวงกว้าง ซึ่งสอดคล้องกับภารกิจของ NSM ทั้งนี้ EGCO Group มุ่งหวังว่าจะร่วมเผยแพร่องค์ความรู้ด้านไฟฟ้าและพลังงาน เทคโนโลยี และนวัตกรรม ตลอดจนสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อม ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของวิทยาศาสตร์ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางปัญญา สนับสนุนให้เกิด Green Citizen ที่มีพฤติกรรมการบริโภคและการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืน ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาประเทศในอนาคต แต่ยังมีส่วนร่วมขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระดับโลกด้วย”

 

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการ NSM กล่าวว่า “NSM มีภารกิจในการสร้างความตระหนักให้สังคมไทย เห็นความสำคัญของวิทยาศาสตร์ที่มีต่อการพัฒนาประเทศ พร้อมปลูกฝังและถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่เยาวชน และประชาชนให้มีทัศนคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม โดยการจัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ ผ่านแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ ความร่วมมือกับ EGCO Group ครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังร่วมกันเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้เรื่องพลังงานและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีความสำคัญกับคุณภาพชีวิตและการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ผ่านการจัดทำโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมให้แก่เยาวชนและประชาชน ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด “เอกชนนำ-รัฐสนับสนุน” ตามนโยบายของนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. ที่สนับสนุนให้ดึงความเข้มแข็งของภาคเอกชนเข้ามาส่งเสริมการเรียนรู้ ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม”

 

ตลอดเวลากว่า 32 ปี ของการดำเนินธุรกิจ EGCO Group มีส่วนร่วมส่งเสริมการเรียนรู้ในเยาวชนและประชาชน โดยเฉพาะความรู้ความเข้าใจด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม ผสานกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ผ่านการดำเนินโครงการร่วมกับโรงเรียน ครู อาจารย์ และเยาวชนในทุกพื้นที่ที่ EGCO Group ดำเนินกิจการการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ได้แก่ ศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช การพัฒนาหลักสูตรออนไลน์และผลิตสื่อการเรียนการสอนด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการประกวดไอเดียและสิ่งประดิษฐ์ด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon