คาราบาวกรุ๊ป รับรางวัล ‘IP Champion 2024’ สาขาเครื่องหมายการค้า จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา ตอกย้ำความมุ่งมั่นสร้างแบรนด์สู่ระดับโลก

49

มิติหุ้น  –  นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนรับรางวัล IP Champion 2024 จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ในงาน “มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา” (IP Fair 2024 ) ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ณ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ โดยมี นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธี

นายกมลดิษฐ กล่าวว่า คาราบาวกรุ๊ป มีความมุ่งมั่นสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ “คาราบาว” และให้ความสำคัญในการป้องกันสิทธิ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญา (IP) โดยเฉพาะเครื่องหมายทางการค้า ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าที่สำคัญของบริษัท โดยมีเป้าหมายสร้างแบรนด์เครื่องดื่มคาราบาวให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่จดจำ ในฐานะแบรนด์ไทยคุณภาพที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก” (World Class Product, World Class Brand)

ปัจจุบันคาราบาวกรุ๊ป มีการจดเครื่องหมายการค้า “คาราบาว” กว่า 140 ประเทศ และมีสินค้าวางจำหน่ายกว่า 42 ประเทศทั่วโลก และมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 2 ของตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศ ที่สำคัญยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันฟุตบอลลีกเก่าแก่ที่สุดลีกหนึ่งของอังกฤษ คือ ลีกคัพ หรือ “คาราบาว คัพ” มาตั้งแต่ปี 2017 ต่อเนื่องไปถึงปี 2026 นับรวมระยะเวลาการสนับสนุนทั้งสิ้น 10 ฤดูกาล

บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด ( มหาชน ) จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2557 และนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 โดยเริ่มจากการเปิดตัวเครื่องดื่มบำรุงกำลังภายใต้เครื่องหมายการค้า “คาราบาวแดง” เข้าสู่ตลาดในประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2545 บริษัทมีการขยายธุรกิจต่อเนื่องครอบคลุมกระบวนการจัดหาวัตถุดิบหลัก การผลิต การตลาด การขายและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มบำรุงกำลังและเครื่องดื่มอื่นๆ ตั้งแต่การผลิตขวดแก้วและกระป๋องอลูมิเนียมเพื่อใช้เป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับโรงบรรจุสินค้าสำเร็จรูป และต่อเนื่องไปจนถึงการบริหารจัดการช่องทางกระจายผ่าน เครือข่ายร้านค้า และพันธมิตรทางธุรกิจสำหรับธุรกิจในประเทศ และต่างประเทศ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon