EMC แจงแผนแก้ส่วนผถห.ต่ำเกณฑ์ เร่งสร้างรายได้-ลดทุนล้างขาดทุนสะสม

116

มิติหุ้น-ว่าที่ร้อยตรี เมธี อิทธิวิชัย กรรมการ บมจ.อีเอ็มซี หรือEMC เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดประชุมเพื่อให้ข้อมูลนักลงทุนและผู้เกี่ยวข้องถึงแนวทางการทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นเกินเกณฑ์ หรือมากกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว เพื่อปลดเครื่องหมาย “CB” โดยจะเร่งสร้างรายได้ ซึ่งวางแผนไว้หลายแนวทาง ทั้งเพิ่มช่องทางประมูลงานก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชน เร่งหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขยายการเติบโตของโครงสร้างรายได้และbacklog อย่างต่อเนื่อง

มุ่งเน้นจัดการและบริหารพื้นที่เช่ารวมถึงที่พักอาศัยในโครงการมหาชัยและโครงการสเตชั่นวัน โดยการหาพันธมิตรทางธุรกิจและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เข้ามาร่วมพัฒนาโครงการ รวมถึงเร่งรัดการโอนโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์พร้อมขายที่มีอยู่เดิมทั้งหมด

รวมถึงเร่งศึกษาแนวทางลงทุนในธุรกิจใหม่ เพื่อขยายฐานรายได้ไปยังกลุ่มธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่ำ และให้ผลตอบแทนในการลงทุนที่เหมาะสม เช่น ธุรกิจ-สถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้า(EV Charging Station) กับผู้ผลิตสถานีชาร์จมือหนึ่งจากไต้หวัน เพื่อตอบสนองความต้องการ สร้างความสะดวกให้กับผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าให้มีจุดบริการเพิ่มขึ้น รองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

นอกจากนี้ บริษัท กำลังเร่งศึกษาแนวทางและความเป็นไปได้ในการดำเนินการลดทุนเพื่อล้างขาดทุนสะสม ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการแก้ไขให้ส่วนของผู้ถือหุ้นมากกว่า 50%

บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจให้มีศักยภาพทั้งในการแข่งขัน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคเอกชนและ หน่วยงานราชการ ในการก่อสร้างงานโครงสร้างและงานระบบ และยังพยายามพัฒนาธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง วางแผนสร้างความแข็งแกร่งในส่วนของทุน (Equity) ตามการเติบโตของกำไรเพื่อลดขาดทุนสะสม

รวมถึง ปรับปรุงสถานะทางการเงินโดยหาแหล่งเงินทุนเพิ่มเติมให้มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดี เพื่อลดภาระดอกเบี้ย ซึ่งขณะนี้บริษัทได้เริ่มแผนงานในการปรับโครงสร้างทุน และแผนการปรับโครงสร้างองค์กรของกลุ่มบริษัทที่สำคัญ สำหรับแผนการปรับโครงสร้างฯ สู่การเป็น Holding Company หรือ EMCX มีความคืบหน้า ดังนี้

– เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 บริษัทฯ ได้จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นโดยมีมติอนุมัติแผนการปรับโครงสร้างฯ

– ในเดือน สิงหาคม 2567 บริษัทฯ ได้ดำเนินการยื่นแผนการปรับโครงสร้างฯ เพื่อขอความเห็นชอบเบื้องต้นจาก ตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับแบบรายงานการขอถอนหุ้นออกจากการเป็นหลักทรัพย์จด ทะเบียนของตลาดหลักทรัพย์ฯ ปัจจุบันอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพิจารณาของตลาดหลักทรัพย์ฯ จากแนวทางและแผนการปรับโครงสร้างบริษัทดังกล่าวข้างต้น บริษัทคาดว่าผลประกอบการในปี 2567 นั้นจะมี ทิศทางไปในทางที่ดีขึ้น สามารถสร้างรายได้และผลกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่อง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/