SJWD  งบ Q3/67 ลุ้นทำนิวไฮ รับธุรกิจหลักฟื้น

233

 

มิติหุ้น-SJWD โดยบล.หยวนต้า คาดแนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปี 67 โตทั้ง HoH และYoY จากกลุ่มธุรกิจที่คาดฟื้นตัว กลุ่มขนส่งอุปกรณ์ก่อสร้างคาดกลับมาเร่งตัวหลังโลวซีซั่นในQ2/67 มีแรงหนุนเพิ่มเติมจากโนบายก่อสร้างของรัฐบาลเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ขณะที่กลุ่มลูกค้าคลังควบคุมอุณหภูมิคาดกลับมาRestocking สินค้าหลังเบิกสัตว์ปีกออกจากคลังในครึ่งแรกปี 67 ส่วนปริมาณอาหารทะเลโดยเฉพาะปลาทูน่าที่ยังดีต่อเนื่องจะเป็นปัจจัยหนุนแนวโน้มรายได้ Cold Chain Storage ในครึ่งหลังปี 67

บริษัทเตรียมขยายพื้นที่เก็บและขนส่งEV และหากลุ่มลูกค้าเพิ่มเพื่อหนุนการเติบโตของกลุ่มยานยนต์ คาดรับประโยชน์จากการย้ายฐานการผลิตของผู้ประกอบการรถEVในระยะยาว ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมในครึ่งหลังปี 67 คาดดีขึ้นต่อเนื่องจากการเป็นไฮซีซั่น ของธุรกิจขนส่งในภูมิภาค

นอกจากนี้ บริษัทรวมงบการเงินของ SCG Inter Vietnam เต็มไตรมาสครั้งแรกในQ3/67 จะเป็นอีกปัจจัยหนุนรายได้และกำไร โดยมีCatalyst การเติบโตจากงานในโครงการLong Son Petrochemicals

ฝ่ายวิจัยมีมุมมองบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งหลังปี 67 ของSJWD มีโอกาสทำระดับสูงสุดใหม่ได้ในQ3/67 จากธุรกิจหลักพื้นตัว การเติบโตของส่วนแบ่งกำไรอย่างต่อเนื่องและ การรวมงบ SCG Inter Vietnam เต็มไตรมาส

อย่างไรก็ตาม ได้ปรับประมาณการกำไรปี 67 ลง 15.6% เหลือ 934 ลบ. แต่ยังคงเติบโต 19.9% แต่อิง P/E ปี 67 จากเดิมที่ 27.4 เท่า ทำให้ได้ราคาเหมาะสมกลางปี 68 ที่ 15.40 บาท คงคำแนะนำ “ซื้อ”

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/