กสทช. แจ้งผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เตรียมพร้อมรับมือดูแลสถานีฐานและอุปกรณ์ ให้พร้อมให้บริการโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตในพื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

21

มิติหุ้น  –  นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทน เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กล่าวว่า ตามประกาศของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 24 – 30 ส.ค. 2567 ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดสุโขทัยที่ได้รับน้ำมาจาก จ.แพร่ เกิดน้ำหลากใน 4 อำเภอ และปริมาณน้ำในแม่น้ำยมที่ไหลผ่าน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

สำนักงาน กสทช. ได้แจ้งผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมโครงข่ายการให้บริการสื่อสาร และจัดเตรียมอุปกรณ์กระจายสัญญาณและเพิ่มช่องสัญญาณเพื่อเตรียมการรองรับการใช้งานในสถานการณ์ฉุกเฉิน หากพบปัญหาโครงข่ายหรือสัญญาณขัดข้องให้ดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถใช้งานการสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง โดยสำนักงาน กสทช. ขอให้ผู้ประกอบการทุกรายติดตามสถานการณ์น้ำ
จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมรับมือและใช้เป็นข้อมูลในการเตรียมความพร้อมต่อไป

นอกจากนี้ ศูนย์สายลมของสำนักงาน กสทช. ยังเป็นแม่ข่ายในการติดต่อสื่อสารและประสานงานให้กับสมาคมวิทยุสมัครเล่นในพื้นที่ประสบสาธารณภัยในการให้ความร่วมมือกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเพื่อให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon