พิชัย เร่ง ก.ล.ต. – ตลท. ออกกฎหมายคุมเข้ม กำกับการซื้อขายผิดปกติ

98

มิติหุ้น – “พิชัย ชุณหวชิร” เร่ง ก.ล.ต. ตลท. ออกกฎหมายกำกับ ดูแลนักลงทุน ป้องกันการซื้อขายผิดปกติ ลดความเสียหาย

       นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยระหว่างเป็นประธานพิธีลงนามสำนักงาน ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. เพื่อยกระดับความร่วมมือในการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับซื้อขายหลักทรัพย์อันเป็นความผิดมูลฐานตามกฏหมายการฟอกเงิน ว่า เหตุการณ์ในวันนี้ถือเป็นสิ่งที่ตลาดหุ้นไทยต้องการ เพราะหากมองย้อนหลังไป 2-3 ปี นักลงทุนเรียกร้องความมั่นใจ และความเชื่อมั่นจากทั้งใน และต่างประเทศมาก

โดยการลงนามในวันนี้ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญ โดยเฉพาะภาคต่างประเทศที่เรียกร้องมาก ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้ การกำกับภายใต้กฎหมายของรัฐจะต้องตามมาอย่างแน่นอน โดยจะต้องมีการออกกฏหมายในระดับประเทศ เพื่อที่จะดูแลเรื่อง และมีบทลงโทษอย่างเหมาะสม รวดเร็วเป็นธรรม  และลดความเสียหายของผู้ลงทุน

นอกจากนี้ ก็จะเข้าไปดูในส่วนของกองทุนเก่า และกองทุรใหม่ที่อยู่ในตลาดว่ามีอะไรต้องปรับปรุง เพื่อให้เกิดมีมูลค่า รวมทั้งจะต้องมีผลิตภัณฑ์อีกหลายตัวที่จะต้องเกิดขึ้นจากภาวะโลกร้อน ซึ่งเรื่องนี้อีก 4-5 ปีจะเป็นเรื่องสำคัญอย่างแน่นอน เพราะถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้ขีดความสามารถการส่งออกและการลงทุนของไทยก็ได้รับผลกระทบไปด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon