KBANK แนะพอร์ตลงทุน รับมือการเลือกตั้งสหรัฐฯ

187

มิติหุ้น – KBank Private Banking ชี้ตลาดหุ้นมักผันผวนทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้งสหรัฐฯ แนะกระจายการลงทุนในกอง ALL ROADS Series ให้ผลตอบแทนเป็นบวกเมื่อลงทุนอย่างน้อย 3 ปีขึ้นไป

ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคลของธนาคารกสิกรไทย หรือ KBank Private Banking (KPB) เปิดเผยว่า ภาพรวมการลงทุนตลาดหุ้นจะมีผันผวนสูงทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง โดยเฉพาะหลังเลือกตั้งที่จะปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับถ้อยแถลงจากประธาน FED ล่าสุด มีการส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนก.ย.นี้ ส่งผลให้ภาพรวมการลงทุนอยู่ในทิศทางบวก แต่ทั้งนี้เกิดการเปลี่ยนผู้ท้าชิงจากฝั่งเดโมแครต ทำให้ยากที่จะคาดว่าใครจะมาเป็นประธานาธิบดีคนต่อไป

กระจายการลงทุน ในกอง ALL ROADS Series

จึงแนะนำกระจายการลงทุน โดยแบ่งเงินลงทุน 50-70% ของพอร์ต ลงทุนในกองทุน ALL ROADS Series (สำหรับผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ) ได้แก่ K-ALLRD-UI-A(A),  K-ALLGR-UI-A(A) และ K-ALLEN-UI-A(A) ที่กระจายการลงทุนในสินทรัพย์หลายประเภททั่วโลก ซึ่งสามารถให้ผลตอบแทนเป็นบวกได้เมื่อลงทุนอย่างน้อย 3 ปีขึ้นไป

ผู้นำคนใหม่ย่อมมีผลต่อเศรษฐกิจโลก

อย่างไรก็ดีการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ถือเป็นการเลือกตั้งที่น่าจับตามองมากที่สุด การเปลี่ยนแปลงด้านนโยบายจากผู้นำคนใหม่ย่อมจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ยังมีปัจจัยความกังวลว่าเศรษฐกิจจะเกิด Recession หรือจะเป็น Soft Landing ความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมการลงทุน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon