CBG จัดทัพลุยกัมพูชา Q3ฤกษ์ดีส่งเบียร์เซเว่น

164

มิติหุ้น – CBG โบรกมองกำไรเข้าสู่วัฎจักรขาขึ้น เครื่องดื่มชูกำลังในประเทศมาร์เก็ตแชร์ทะยาน พร้อมลุยตลาดกัมพูชา เตรียมส่งเบียร์เจาะโมเดิร์นเทรด และเซเว่นฯ

CBG หรือบมจ.คาราบาวกรุ๊ป โดยบล.ดาโอ(ประเทศไทย) ระบุว่าคาด ผลประกอบการ Q3/67  โตต่อเนื่องจากรายได้เครื่องดื่มชูกำลังในประเทศโตจาก market share ที่ขยายตัวต่อเนื่อง โดยQ2/67 อยู่ที่ 24.1%  ตั้งเป้าปลายปีที่ 26% โดยรายได้เครื่องดื่มชูกำลังในประเทศ เดือนก.ค. ทำ All Time High และ GPM มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น จาก key raw materials ที่ทรงตัวหรือลดลง แต่ efficiency ปรับตัวเพิ่มขึ้น

กัมพูชาเพชรเม็ดงามตลาดชูกำลัง

ขณะที่ธุรกิจเบียร์ มีแผนที่จะจัดจำหน่ายเบียร์ใน modern trade เพิ่มขึ้น และมีแผนเข้า 7-Eleven คาดเห็นความชัดเจนใน Q3/67  และ สำหรับโรงงานกัมพูชาจะอยู่ในรูปแบบ JV โดย CBG ถือ 60% หุ้นส่วนถือ 40% งบลงทุน 1,555 ล้านบาท valuation น่าสนใจ โดยกำไรจะเติบโต YoY, QoQ ในทุกไตรมาสตั้งแต่ Q2/67 เป็นต้นไป ปัจจุบัน CBG เทรดอยู่ที่  PE 23.6 เท่า ยังไม่สะท้อนกำไรปี 67 ที่คาดขยายตัว 46% กำไรก้าวสู่วัฏจักรขาขึ้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” และคงราคาเป้าหมาย 85 บาท

Q3 เริ่มขายเบียร์ในเซเว่น

บล.กรุงศรี ระบุว่า ได้ปรับเพิ่มคำแนะนำให้เป็น “ซื้อ” และเพิ่มราคาเป้าหมายขึ้น 2.7% เป็น 76 บาท จากกำไรที่เพิ่มขึ้นจากสัดส่วนการลงทุน 60% ในบริษัทร่วมทุนใหม่ในกัมพูชา ซึ่งจะเปิดดำเนินการในครึ่งหลังปี 69 จะช่วยให้กำไรปี 69 เพิ่มขึ้น เพราะกัมพูชาเป็นเพชรเม็ดงามของCBG โดยคิดเป็น 70%ของยอดขายCLMV และ คิดเป็น 17%ของยอดขายทั้งหมด และยังเป็นตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon