เด็กแนว (เช้า) iii : ขาขึ้น พร้อมแล้ว

451

 

>> iii : ขาขึ้น พร้อมแล้ว

 

» ช่วงต่ำสุดของรายได้ ผ่านไปแล้ว

iii กล่าวได้ว่าเป็นเจ้าแห่งบริษัทขนส่งสินค้าทางอากาศของไทย และการบริหารจัดการโลจิสติกส์ รวมทั้งเป็นเจ้าใหญ่ของธุรกิจคลังสินค้าในสนามบิน อย่างไรก็ตามกำไรในช่วงปีครึ่งที่ผ่านมาลดลง เป็นผลจากพื้นที่ระวางให้บริการลดลงจากภาวะการแข่งขัน รวมทั้งส่วนแบ่งรายได้ ANI ลดลงจากการลดสัดส่วนการถือหุ้นหลัง ANI เข้าตลาด  แต่บริษัทคาดว่าใน Q2/67 คือช่วงต่ำสุดของ ผปก. แล้ว จากนี้ไปจะพลิกฟื้นอย่างสำคัญ

» ครึ่งหลัง ผู้บริหารมั่นใจรายได้ทะยาน

บริษัทลูก อย่าง ANI ได้ปรับกลยุทธ์การเพิ่มพื้นที่บริการ จนขายสัญญาด้านการขนส่งแล้ว 3 สัญญาและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวทั้งในและหลายประเทศ  ขณะที่ AOTGA บริษัทร่วมทุนที่ผู้ให้บริการภาคพื้นดินได้ลงทุนเพิ่มเพื่อรองรับช่วง high season ดังนั้นครึ่งปีหลังผลรวมทั้งหมดจะทำให้ iii กลับมา  Turnaround  และขอให้จับตาดูการรวมสนามบินอีก 28 แห่งของ AOT ตามปาถกฐาของทักษิณ จะทำให้ iii+ANI+AOTGA จะได้งานเพิ่มอีกกี่เท่าตัว    เป้าโบรกที่ให้ 10 บาท น่าจะต่ำไปละนะขอบอก

» กราฟ Bottom out

กราฟ iii  ดีดตัวขึ้นจากแนวต่ำสุดในรอบ 3 ปี และกำลังทดสอบแนวกดทับสำคัญที่ 6.50 บาท หากผ่านได้จะกลับสู่แนวเริ่มต้นขาขึ้นรอบใหม่ ขณะที่ MACD ดีดตัวขึ้นแรง เป็นสัญญาณซื้อแล้ว และคาดว่าทำให้กราฟกำลังม้วนขึ้นแบบ Bottom out

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon