MTC ลุยเต็มสูบสินเชื่อมีประกัน มั่นใจคุมNPLอยู่หมัด

74

มิติหุ้น – MTC ลุ้นงบQ3เติบโตต่อเนื่องไม่กังวลน้ำท่วม  NPL Cycle ขาขึ้น หันมารุกสินเชื่อมีหลักประกันเพิ่ม “ปริทัศน์ เพชรอำไพ” ย้ำจุดยืนเติมเต็มโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน 

MTC หรือ บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล โดย บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า คาดผลงานช่วงครึ่งหลังปี 67 ทางบริษัทฯ คาดงบ Q3/67ไม่น่าด้อยกว่า Q2/67 หลังการตามเก็บหนี้  ก.ค.  และช่วงต้น  ส.ค.  มีโมเมนตัมต่อเนื่อง  ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในปัจจุบัน  ไม่ใช่ประเด็นที่บริษัทฯ  กังวลหลัก เพราะ  10  ปีที่ผ่านมามีน้ำท่วมทุกปี

รุกสินเชื่อที่มีหลักประกันเพิ่ม

ฝ่ายวิจัยประเมินภาพรวมการบริหารจัดการคุณภาพสินทรัพย์ทําได้ดีกว่ากลุ่มฯทั้งจาก NPL Cycle ขาขึ้นที่เกิดขึ้นก่อนกลุ่มฯ และหันมารุกสินเชื่อมีหลักประกันมากขึ้น จึงคงประมาณการกําไรสุทธิปี 67 ที่ 5.7 พันล้านบาท (+16% YoY) ประเมินราคาเหมาะสม 51 บ./หุ้น

มุ่งเพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน

ด้านนายปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ MTC เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งมั่นที่จะเติมเต็มโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในสังคมให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ลดความเหลื่อมล้ำทางการเงินตามเป้าหมายสหประชาชาติ ผ่านสาขากว่า 7,980 แห่ง พร้อมทั้งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการภายใต้อัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรม ยืนหยัดเป็นผู้ให้สินเชื่อที่รับผิดชอบต่อสังคมอย่างแท้จริง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon