STEC แปลงโฉมขึ้นแท่นโฮลดิ้ง เปิดเกมลุยงานแหลก

148

มิติหุ้น- STEC โบรกมองงบครึ่งปีหลังฟื้น เหตุรับผลบาดเจ็บรถไฟสายสีเหลือง-ชมพูลดลง เดินหน้าคว้างานใหญ่เมกะโปรเจค

STEC หรือบมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น โดย บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส คาดกำไรสุทธิครึ่งหลังปี 67  จะฟื้นตัวดีขึ้น จากค่าใช้จ่ายในการซ่อมอุโมงค์หนองบอนต่อไตรมาสลดลง ส่วนแบ่งผลขาดทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพูลดลง และ GPM เพิ่มขึ้นจากรับรู้รายได้โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 5 แห่ง

ชิงเค้กเมกะโปรเจค

STEC ปรับโครงสร้างองค์กร ตั้งบริษัทโฮลดิ้ง ภายใต้ชื่อ สเตคอน กรุ๊ป โดยจะแลกหุ้นในอัตรา1 หุ้นสามัญของ STEC ต่อ 1 หุ้นสามัญของบริษัทโฮลดิ้ง ซึ่งบริษัทโฮลดิ้ง จะมีทั้งธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจสาธารณูปโภค ธุรกิจโรงไฟฟ้า ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ และเงินลงทุนต่างๆ  คงคำแนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 11.20 บาท แม้ว่าระยะสั้นผลประกอบการจะไม่สดใส แต่จะมีการเก็งกำไรเมื่อเปิดประมูลงานขนาดใหญ่ ซึ่งมีโอกาสได้งานเข้ามาเพิ่มขึ้น ทั้งนี้คาดว่าจะมีการเปิดประมูลงานเมกะโปรเจคราว 3.2 แสนล้านบาทในปี 67-68 นี้

งบครึ่งปีหลังทะยาน

บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล(ประเทศไทย) ระบุว่า ผลประกอบการครึ่งแรกปี 67 จะอ่อนตัว แต่คาดว่าจะมี backlog ในครึ่งปีหลังเพิ่มอีก 4 หมื่นลบ. และคาดว่า STEC น่าจะมีกำไรสุทธิฟื้นตัวแข็งแกร่งในปี 68-69  คงแนะนำ “ซื้อ” STEC ที่ราคาเป้าหมายเดิม 9.50 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon