SAK ลุยสินเชื่อการเกษตร พอร์ตหนี้ทั้งปีโต15%

63

มิติหุ้น  – SAK ครึ่งหลังลุยปล่อยสินเชื่อการเกษตรรับช่วงไฮซีซั่น ปั้นพอร์ตแตะ 1.4 หมื่นล้านบาท 

SAK หรือ บมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง ผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อย โดย “ศิวพงศ์ บุญสาลี” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังยังมีการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 อาจมีสัญญาณชะลอตัว เนื่องจากเป็นฤดูเก็บเกี่ยว และภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดการณ์ แผนธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปีหลังจึงยังคงมุ่งเน้นการเติบโตอย่างมีคุณภาพ โดยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ จะมุ่งการรักษาและเพิ่มคุณภาพหนี้และเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีความเสี่ยงต่ำ

ลุยสินเชื่อการเกษตร

ส่วนสินเชื่อเพื่อการเกษตรมุ่งเน้นเกษตรกรที่ได้รับผลดีจากสภาพอากาศ ภายใต้การพิจารณาการปล่อยสินเชื่อที่มีความรัดกุม เพื่อบริหารความเสี่ยงและควบคุมคุณภาพลูกหนี้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าในปีนี้จะผลักดันพอร์ตสินเชื่อทั้งปีได้ถึง 14,300 ล้านบาท เติบโต 15% ตามเป้าหมายหรือเติบโตมากกว่าเป้าหมาย

คาดกำไรทั้งปีโตแรง 

ด้านบล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า ยังคงประมาณการกำไรปี 67 ไว้ที่ 797 ลบ. (+6% YoY) และคงคำแนะนำ Neutral ทั้งนี้ ผลจากการวิเคราะห์ความอ่อนไหวของชี้ว่า ทุก 5% ของการเปลี่ยนแปลงของสินเชื่อจะส่งผลต่อกำไรราว 4.7% และทุก 1% ของการเปลี่ยนสัดส่วน C/I ratio จะมีผลต่อกำไรราว 2.5%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon