บลจ.กรุงศรี จับจังหวะหุ้นสหรัฐฯ คลอด 2 กองทุนใหม่

65

มิติหุ้น – บลจ.กรุงศรี จับจังหวะลงทุนหุ้นสหรัฐฯ ออกกองทุนใหม่ KFUSINDFX และ KFUSINDFXRMF หวังสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี S&P 500 เน้นลงทุนกลุ่มเทคโนโลยี – สื่อสาร – การเงิน – เฮลท์แคร์

บลจ.กรุงศรี หรือ KSAM โดย นางสุภาพร  ลีนะบรรจง  กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ดัชนี S&P500 ในช่วงที่เหลือของปีนี้ก็ได้รับปัจจัยบวกจากการเติบโตของหุ้นหลายอุตสาหกรรม   มีการคาดการณ์ว่าระดับเป้าหมายของดัชนี S&P 500 ในอีก 1ปีข้างหน้า โต 13.5% จากระดับปัจจุบัน

หวังผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี S&P 500 

ทั้งนี้จึงได้เปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรียูเอสอิควิตี้อินเด็กซ์เอฟเอ็กซ์ (KFUSINDFX) และ กองทุนเปิดกรุงศรียูเอสอิควิตี้อินเด็กซ์เอฟเอ็กซ์เพื่อการเลี้ยงชีพ (KFUSINDFXRMF) มีนโยบายลงทุนในกองทุนหลักชื่อ  iShares Core S&P 500 ETF ที่รวมหุ้นบริษัท 500 อันดับแรกของสหรัฐฯ ไว้ในกองทุนเดียว  มีจุดเด่นเรื่องค่าธรรมเนียมต่ำ เน้นโอกาสสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนี S&P 500

เน้นลงทุนกลุ่มเทคโนโลยี – สื่อสาร – การเงิน – เฮลท์แคร์

อย่างไรก็ดีกองทุนหลักจะกระจายการลงทุนในบริษัทชั้นนำในหลายอุตสาหกรรม เช่น หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี  กลุ่มสื่อสาร กลุ่มการเงิน กลุ่มเฮลท์แคร์ ตัวอย่างหุ้น เช่น Apple. Alphabet, Amazon ,Microsoft, NVIDIA, Meta เป็นต้น โดยดัชนี S&P 500 ถือเป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจมาก ซึ่งได้รับประโยชน์เมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัวและมีศักยภาพในการเติบโตสูง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon