CGSI : Trend Spotter

22

มิติหุ้น – Trend Spotter
• ตลาดหุ้นสหรัฐ : ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดทำการเมื่อวานนี้ (2 ก.ย.) เนื่องในวันแรงงานสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ติดตามการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ เดือนส.ค. ที่สำคัญ ในวันศุกร์ที่ 6 ก.ย. ได้แก่ การจ้างงานนอกภาคการเกษตร ที่ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นที่ 1.64 แสนตำแหน่ง และ อัตราการว่างงานที่ตลาดคาดว่าจะลดลงเล็กน้อยที่ 4.2%

สำหรับน้ำมันดิบ รายงานล่าสุด OPEC+ ได้เตรียมแผนการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันในเดือนต.ค. หลังจากปริมาณการผลิตลดลง 3.4 แสนบาร์เรล/วัน ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบกับเดือนก.ค. เนื่องจากการลดกำลังการผลิตในลิเบีย และ ความขัดแย้งด้าน Geopolitics

• SET Index : เราคาดว่า SET Index จะแกว่งผันผวนจำกัด บริเวณ 1,355 +/- และ ไม่หลุด 1,350 จุด และมีโอกาสเกิด Technical rebound สูง

สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ ติดตามรายงานตัวเลขเงินเฟ้อไทยเดือนส.ค. ที่ตลาดคาดว่าดัชนี CPI จะลดลงสู่ระดับ 0.47% yoy ในขณะที่ Core CPI จะยังคงเดิมที่ 0.52% yoy

สำหรับประเด็นทางการเมืองในประเทศที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจไทย ได้แก่ ความคืบหน้าการจัดตั้งครม. “แพทองธาร 1” ซึ่งล่าสุดได้รายชื่อครบเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย 16 เก้าอี้ พรรคภูมิใจไทย 8 เก้าอี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ 4 เก้าอี้ กลุ่มร.อ.ธรรมนัส 3 เก้าอี้ พรรคประชาธิปัตย์ 2 เก้าอี้ พรรคชาติไทยพัฒนาและพรรคประชาชาติ พรรคละ 1 เก้าอี้

• หุ้นแนะนำ
LH : LH ทำกำไรสุทธิ 1.02 พันล้านบาทใน 2Q24 แม้ว่าธุรกิจอสังหาฯ ฟื้นตัวช้า เราคาดว่า LH จะมีกำไรปกติต่อหุ้นเติบโตแข็งแกร่งที่เฉลี่ย 21.3% CAGR ในปี 2023-25 นำโดย presales ที่อยู่อาศัยแนวราบที่เพิ่มขึ้นและมีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลน่าสนใจที่ 7.9-9.2%ในปี FY24-25 อีกทั้งการขายสินทรัพย์อาจทำให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล และกำไรสุทธิในปี FY24 มี upside เพิ่มเติม
(Take profit : 5.90 / Stop loss : 5.40)

GULF : ราคาหุ้น GULF Outperfrom ตลาดในสัปดาห์ที่ผ่านมา, เงินบาทแข็งค่า และ เราเชื่อว่าสัดส่วนทางการเงินภายหลัง GULF ประกาศควบรวมกิจการ Intuch พร้อมทำคำเสนอซื้อ ADVANC และ THCOM จะดีขึ้นทันที รวมถึงการถือหุ้นของ Singtel ที่ชัดเจนในการเติบโตด้านธุรกิจ Data center ดังนั้น เราเชื่อว่า synergy ของการควบรวมกิจการในครั้งนี้เป็นปัจจัยบวกสำหรับหุ้น GULF
(Take profit : 52.00 / Stop loss : 50.50)

#MacroWealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon