‘ไทวัสดุ เคียงข้าง สร้างสุข’ รวมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ น่าน เชียงราย แพร่

41

มิติหุ้น –  ไทวัสดุ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ภายใต้ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล  ได้ร่วมปันน้ำใจ บรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดน่าน เชียงราย และแพร่ ใน โครงการ ‘ไทวัสดุ เคียงข้าง สร้างสุข’ ซึ่งได้แบ่งความช่วยเหลือเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะประสบภัย ระยะทำความสะอาด และระยะฟื้นฟู โดยมีการระดมกำลังอาสาจากพนักงานไทวัสดุ เข้าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วนและทันท่วงที เพื่อร่วมมอบบริจาคน้ำดื่ม ถุงขยะ และสิ่งของอุปโภคบริโภคแก่หน่วยงานในพื้นที่ต่างๆ ดังนี้

  • น่าน: สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.น่าน  หน่วยกู้ชีพกู้ภัยสว่างนครน่านรวมใจ ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยฯ องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน และศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เทศบาลเมืองน่าน
  • เชียงราย:ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย หมู่บ้านปางค่า ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย และศูนย์ดำรงธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลเวียง หมู่บ้านห้วยไคร้ จ.เชียงราย
  • แพร่:นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนายคุณากร คชหิรัญ นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ รับมอบน้ำดื่มและเงินบริจาค ที่หน้ามุขศาลากลางจังหวัดแพร่

ทั้งนี้ไทวัสดุ ยังคงให้ความช่วยเหลือทั้งสามจังหวัดอย่างต่อเนื่องเป็นระยะที่สอง คือ ระยะทำความสะอาด Big Cleaning  ด้วยการบริจาคเครื่องมืออุปกรณ์ทำความสะอาด ไม้กวาดทางมะพร้าว ที่โกยผง ถุงมือยาง และถุงขยะ โดยไทวัสดุ ได้เข้าไปร่วมช่วยเหลือทำความสะอาด อาคารสถานที่ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเข้าไปช่วยเหลือโรงเรียนและชุมชนแล้ว 6 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนวัดดอนตัน โรงเรียนสตรีศรีน่าน โรงเรียนบ้านสบหนอง จ.น่าน และ บ้านร่องขามป้อม หมู่9 บ้านเหล่า หมู่ 1 บ้านทุ่งขันชัย หมู่ 7 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครั้งนี้รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท  และสำหรับความช่วยเหลือในระยะที่สาม คือ ระยะฟื้นฟู  กำลังอยู่ในช่วงหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไปและยังคงมีการดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่จังหวัดอื่น ๆ ที่กำลังได้รับผลกระทบต่อไป จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลาย

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล   รีเทล กล่าวว่า “โครงการ‘ไทวัสดุ เคียงข้าง สร้างสุข’ นี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ ซึ่งเรามุ่งมั่นที่จะอยู่เคียงข้างชุมชนและคนไทยทุกคนให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตน้ำท่วมนี้ไปด้วยกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าภัยน้ำท่วมนี้จะคลี่คลายโดยเร็ว การให้ความช่วยเหลือครั้งนี้สะท้อนถึงปรัชญาในการดำเนินธุรกิจ CRC Care ของเซ็นทรัล รีเทล ในด้าน Care for the Community ที่ไทวัสดุได้ยึดมั่นมาโดยตลอดและตระหนักถึงความสำคัญของการอยู่เคียงข้างพร้อมช่วยเหลือพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon