RT ทิศทาง Q3/67 โชว์ Backlog แกร่ง 7,332 ลบ. เตรียมส่งมอบงาน 5 โครงการ พร้อมออกหุ้นกู้ครั้งใหม่สร้างการเติบโต

35

มิติหุ้น  –  RT เผยทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/2567 มุ่งเน้นสร้างการเติบโตจาก Backlog แข็งแกร่งจำนวน 7,332 ล้านบาท คาดครึ่งปีหลัง 2567 เร่งส่งมอบงาน 5 โครงการ พร้อมรับรู้รายได้จากงานในมือ 21 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2,000 ล้านบาท มั่นใจรักษาการเติบโตรายได้ปี 2567 ในระดับดี มุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพงาน ควบคุมต้นทุน เดินหน้าประมูลงานภาครัฐเอกชนต่อเนื่อง เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งใหม่ ด้านผลประกอบการครึ่งปีแรก 2567 รายได้รวม 1,852 ล้านบาท กำไรสุทธิ 54 ล้านบาท

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านวิศวกรรมโยธา งานขุดเจาะอุโมงค์ และ ธรณีเทคนิคครบวงจร เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/2567 บริษัทมุ่งเน้นสร้างการเติบโตจากการเร่งส่งมอบงานโครงการก่อสร้างในมือ (Backlog) มูลค่ารวม 7,332 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานที่สะท้อนราคาต้นทุนปัจจุบันแล้ว โครงการทั้งหมดสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2570

ทั้งนี้ คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 จะสามารถส่งมอบงานโครงการที่แล้วเสร็จจำนวน 5 โครงการ ได้แก่ งานก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, งานก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการทางหลวงท้องถิ่นสายเชื่อมระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตกับถนนพหลโยธิน ช่วงที่ 2, งานก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ของสถานีย่อยคลองกระเทียม เขตมีนบุรี, งานก่อสร้างบ่อเก็บน้ำดิบโรงไฟฟ้าบางปะกง และงาน Slope Protection ทางหลวงหมายเลข 1349 ตอน สะเมิง-วัดจันทร์ จ.เชียงใหม่  อีกทั้งจะสามารถรับรู้รายได้จากงานก่อสร้างในมืออย่างต่อเนื่องจำนวน 21 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2,000 ล้านบาท

“บริษัทมีเป้าหมายในการรักษาการเติบโตของรายได้ทั้งปี 2567 ให้อยู่ในระดับเดียวกับช่วงครึ่งปีแรก โดยมุ่งเน้นการพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงาน และ การจัดการต้นทุนก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงาน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งด้านกระแสเงินสดสำหรับการดำเนินงาน รวมถึงมุ่งเตรียมความพร้อมด้านการเงิน สำหรับรองรับโอกาสการเข้ารับงานในอนาคต

อีกทั้งบริษัทมีแผนเข้ารับงานโครงการก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชนเพิ่มเติมช่วงครึ่งปีหลัง 2567 อาทิ งานประเภท อุโมงค์ระบายน้ำ และงาน Pipe Jacking ระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งงานทั้งหมดจะเป็นการเสริมการรับรู้รายได้และเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้อยู่ในระดับที่ดียิ่งขึ้น” นายชวลิตกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ระยะยาวของ บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2567 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 2 ชุด ได้แก่ หุ้นกู้ชุดที่ 1 ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ. 2569 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้

และหุ้นกู้ชุดที่ 2 ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ. 2570 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนการขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

สำหรับวัตถุประสงค์การระดมทุน เพื่อนำเงินที่ได้เป็นเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นของบริษัท โดยเป็นการเสริมความแข็งแกร่งทางด้านการเงินเพื่อรองรับการดำเนินงานก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชน ที่จะได้จากการเข้าประมูลในอนาคต และ การชำระคืนหนี้หุ้นกู้ RT252A

ด้านผลประกอบการครึ่งปีแรก 2567 บริษัทมีรายได้รวม 1,852 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,459 ล้านบาท จำนวน 393 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 27% และ มีกำไรสุทธิ 54 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 17 ล้านบาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon