ORI เดินสายเจาะต่างชาติ เข็นธุรกิจโรงแรมIPO

155

มิติหุ้น- ORI รับแรงหนุนคอนโดครบกำหนดโอน 3 โครงการ เตรียมเข็นธุรกิจโรงแรมไอพีโอปลายปี 68  คาดเพิ่มมูลค่า โบรกให้ราคาพื้นฐานที่ 4.26 บาท

ORI หรือบมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้  โดยบล.ฟิลลิป ระบุว่า Q3/67  มีคอนโดครบกำหนดโอน 3 โครงการและแนวราบ 2 โครงการ รวมมูลค่า 8 พันลบ. คาดว่าจะช่วยเร่งยอดโอนฟื้นตัว q-q แต่ยังอ่อนตัว y-y ด้วยแนวโน้มการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นจำเป็นต้องทำโปรโมชันเข้มข้นขึ้นเพื่อระบายสต๊อกโดยเฉพาะในแนวราบ ช่วงครึ่งปีหลังอาจเห็น GPM อ่อนตัวกว่า 1H67

เปิดแผนขายคลังสินค้าเข้าREIT

ในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่ายังมียอดขายที่ดีขึ้น จากโครงการยังเปิดเพิ่มขึ้น และเปิดโครงการคอนโดมิเนียมในภูเก็ตมากขึ้น เป็นจังหวัดฮอตฮิตในปีนี้ ปัจจุบัน Net IBD to E สูงขึ้นที่ 1.62 เท่า แต่ยังต่ำกว่า covenant ที่ 2.5 เท่า และปี 68 มีแผนการขาย คลังสินค้าเข้า REIT ซึ่งจะได้เงินกลับเข้ามาและตามแผนจะมี IPO ธุรกิจโรงแรมได้ปลายปี 68 ปัจจุบันธุรกิจโรงแรมมีมูลค่ากว่า 1.68 หมื่นลบ. คาดว่าจะเพิ่มมูลค่าให้ส่วนของเจ้าของได้สูงขึ้น มอง ORI ยังสามารถจัดการกับต้นทุนทางการเงินได้ และคาดว่าปีหน้าระดับหนี้จะกลับมาดีขึ้น ทยอยซื้อ ให้ราคาพื้นฐานที่ 4.26 บาท

โรดโชว์ขยายลูกค้าต่างชาติพุ่งเป้าอินเดีย-ยูเออี

ด้านนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ORI กล่าวว่า ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 มียอดขายจากตลาดลูกค้าต่างชาติสูงถึง 2,500 ล้านบาท โตถึง 253% และทุบสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงหลัง COVID-19 ครึ่งหลังปีนี้มีแผนเดินสายโรดโชว์เพื่อขยายตลาดลูกค้าต่างชาติไปสู่ตลาดใหม่ๆ ที่มีศักยภาพเช่น อินเดีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ทั้งในดูไบ และอาบูดาบี ขณะเดียวกัน บริษัทจะยังคงเดินหน้าทำงานร่วมกับ Key Agent เพื่อรักษาฐานการเติบโตของตลาดไต้หวัน ฮ่องกง และจีน ควบคู่กันไปด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon