GLOCON ล้มดีลลงทุนALT เร่งขอมัดจำคืน

211

มิติหุ้น-นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ หรือGLOCON เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทเอ็มโอยูกับ บริษัท อะกรีไลฟ์ เทรดดิ้ง จำกัด(AGRI LIFE TRADING LLC : ALT) เพื่อขยายธุรกิจ และได้วางเงินมัดจำ 2.75 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อเข้าตรวจสอบสถานะกิจการของALT และประเมินมูลค่ายุติธรรม โดยมีระยเวลาดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 24 ส.ค. 67

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัทได้ใช้ความพยายามอย่างมากที่สุดที่จะบรรลุข้อตกลงระหว่างบริษัทกับALT ซึ่งภายหลังเข้าตรวจสอบสถานะกิจการของALT ในด้านกฎหมาย จากที่ปรึกษากฏหมาย คือ บริษัท ลีเกิล เกทเวย์ จำกัด และเข้าประเมินมูลค่ายุติธรรมของALT จากที่ปรึกษาทางการเงิน คือ บริษัท เจวีเอส ที่ปรึกษาทางการเงิน จำกัด พบว่า ข้อมูลที่ต้องใช้สำหรับตรวจาอบและประเมินมูลค่ากิจการมีไม่เพียงพอ ทำให้ที่ปรึกษาทางการเงินไม่สามารถประเมินมูลค่ายุติธรรมที่สมเหตุสมผลได้ รวมถึงจัดทำงบการเงินมีความล่าช้าในการปิดบัญชี

ประกอบกับกระบวนการทำงานภายในของALT  ไม่สอดคล้องกับกระบวนการทำงานภายในของบริษัท ดังนั้นบอร์ดบริษัทเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 67 มีมติให้ยุติการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว เนื่องจากALT ไม่มีความพร้อมในการจัดเตรียมและส่งมอบข้อมูลต่างๆ และจะดำเนินการด้านกฎหมาย เพื่อเรียกคืนเงินมัดจำ 2.75 ล้านเหรียญสหรัฐ กับผู้ที่ลงนามในเอ็มโอยู

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/