บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์  มองข้ามช็อต ลุยลงทุนเศรษฐกิจอวกาศ

138

มิติหุ้น – บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์  มองข้ามช็อต ออกกองทุนใหม่ LHSPACE ลุยเศรษฐกิจอวกาศ คาดมีมูลค่าตลาดสูงถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2583 เน้นลงทุนธุรกิจที่มีรายได้จากอุตสาหกรรมอวกาศ

บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หรือ LH Fund โดย นายมนรัฐ  ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า เศรษฐกิจอวกาศ (Space Economy) ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตมนุษย์อย่างมาก และกำลังได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะภาคเอกชน จึงมองเห็นโอกาสและศึกษาข้อมูลเชิงลึกพร้อมโอกาสการลงทุน โดยออกกองทุน LH SPACE ECONOMY FUND (LHSPACE) ซึ่งเป็นกองทุนแรกในประเทศไทย ที่เน้นการลงทุนใน Space Economy เข้าสู่ตลาดการลงทุน

มูลค่าตลาดสูงถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

ซึ่งคาดว่าในปี 2583 ธุรกิจอวกาศจะมีมูลค่าสูงถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นการเติบโตในระดับ 9% ต่อปีทบต้น (CAGR) ดังนั้นกองทุน LHSPACE จึงเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่มุ่งเน้นการเติบโตของผลตอบแทนในระยะยาว และต้องการกระจายพอร์ตการลงทุน

เน้นธุรกิจที่มีรายได้จากอุตสาหกรรมอวกาศ

อย่างไรก็ดี LHSPACE เป็นกองทุนแบบ Feeder Fund ซึ่งมีกองทุนหลัก คือ NBGSEIA มีความเสี่ยงอยู่ที่ระดับ 6 เน้นลงทุนในบริษัทที่มีรายได้จากการพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอวกาศ เช่น การใช้ข้อมูลจากดาวเทียมเพื่อพัฒนาแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับ Internet of Things ภาพถ่ายจากอวกาศที่มีความละเอียดสูง การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การสื่อสารผ่านดาวเทียม และการจัดการสิ่งแวดล้อม รวมถึงการสร้างตลาดใหม่ในอนาคต

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon