SAT งบผ่านจุดต่ำสุด แจกYield สุดหรู10%

161

มิติหุ้น- SAT งบพ้นจุดต่ำสุดหลังผ่านโลว์ซีซั่น เครื่องจักรกลการเกษตรตีตี้น เอลนีโย่คลี่คลาย โบรกแนะซื้อ เพื่อรับปันผล คาดจ่ายปัน 1 บาทต่อหุ้น หรือ Yieldกว่า 10%

SAT หรือบมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี โดยบล.พาย ระบุว่า แนวโน้มช่วงครึ่งหลังปี 67  คาดว่าจะเห็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งในกลุ่มรถยนต์เพราะพ้น Q2/67 ซึ่งเป็นช่วง Low Seasons ไปแล้ว แต่ยังคงมีความเสี่ยง หลังจากผู้บริหารมองว่าระดับต่ำสุดของการผลิตรถยนต์รวมจะอยู่ที่ระดับ 1.6 ล้านคัน รวมถึงกลุ่มเครื่องจักรกลการเกษตร ที่คาดว่าปริมาณการผลิตจะปรับขึ้นเช่นกันหลังจากเริ่มเข้าสู่ฤดูฝน ด้านคำสั่งซื้อใหม่ทางผู้บริหารยืนยันว่ามีเข้ามาประมาณ 200-300 ล้านบาท/ปี โดยจะทยอยรับรู้ในช่วงปลายปี 67 บางส่วน แต่จะรับรู้เต็มที่ในปี 68

คาดจ่ายปันผล 1 บาท แจกYield กว่า 10%  

ทั้งนี้ คาดกำไรทั้งปีที่ไว้ที่ 701 ลบ. และมีความเสี่ยงว่าจะไปไม่ถึง หลังจาก SAT มองว่าเป้าการผลิตรถยนต์ที่ 1.7 ล้านคันยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด แต่ฝ่ายวิจัยประเมินว่าผลประกอบการจะไม่ต่ำไปกว่าช่วง Q2/67  แล้ว เมื่อรวมกับเงินปันผลจ่ายทั้งปีคาดว่าจะจ่ายเกิน 1 บาทต่อหุ้น คิดเป็นผลตอบแทนกว่า 10% ดังนั้น ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” เพื่อรับเงินปันผลเช่นเดิม โดยประเมินมูลค่าพื้นฐานที่ 16.9 บาท

เอลนีโญ่คลี่คลาย เครื่องจักรกลการเกษตรฟื้น

บล.ดาโอ(ประเทศไทย) ระบุว่า สำหรับกำไร Q3-Q4/67 คาดจะยังลดลง YoY แต่จะฟื้นตัวจาก Q2/67  ตามยอดผลิตรถยนต์ที่ดีขึ้น และSAT รับรู้รายได้จากคำสั่งซื้อใหม่มากขึ้น ขณะที่ธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตรเริ่มดีขึ้นจากสถานการณ์เอลนีโญที่คลี่คลายและฐานต่ำในปีก่อน ราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงมากสะท้อนผลการดำเนินงาน Q2/67 ชะลอตัวมากแล้ว แนะนำถือ  ขณะที่แนวโน้มกำไร 3Q24E ที่จะกลับมาดีขึ้น QoQ จะเป็นปัจจัยทำให้ราคาหุ้นเริ่มทรงตัวได้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon