ADVANC คลอดหุ้นกู้ยั่งยืน ฐานแกร่งกำไรงาม

109

มิติหุ้น– ADVANC โชว์ความแกร่ง ประกาศคลอด “หุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน” ชูอันดับความน่าเชื่อถือ “AAA(tha)” กูรูมองพื้นฐานแข็งแกร่งรับบวกกองทุนวายุภักษ์หนุนกำไรงอกงาม แนะ “ซื้อ” เป้า 293 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า  บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ADVANC  ผู้ให้บริการโทรคมนาคม และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลชั้นนำของประเทศไทยทั้งโครงข่ายมือถือและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ที่มีฐานลูกค้ารวมกว่า 50 ล้านราย เตรียมเสนอขาย ‘หุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน’ เป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย อายุ 4 ปี และ 7 ปี ให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่หลากหลายของผู้ลงทุน กำหนดการชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ผู้ลงทุนทั่วไปจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท

ชูอันดับความน่าเชื่อถือ

โดยคาดว่าเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 8 และ 11 – 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567 มั่นใจเป็นการสร้างโอกาสการลงทุนในธุรกิจที่มีความมั่นคงเติบโตและสอดคล้องกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ชูจัดอันดับความน่าเชื่อถือหุ้นกู้ที่ระดับ “AAA(tha)” (เครดิตพินิจแนวโน้มเป็นลบ) จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2567 สะท้อนถึงความแข็งแกร่งในธุรกิจ และสถานะทางการเงินที่มีความมั่นคง พร้อมแต่งตั้ง 7 สถาบันการเงินชั้นนำเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้แก่ ธ.กรุงเทพ ธ.กสิกรไทย ธ.กรุงไทย ธ.ไทยพาณิชย์ ธ.กรุงศรีอยุธยา ธ.ยูโอบี และ บล.เกียรตินาคินภัทร

กูรูแนะ “ซื้อ”

บล.เคจีไอ แนะนำ ซื้อ หุ้น ADVANC ราคาเป้าหมาย 293 บาท บริษัทได้ประโยชน์จากเงินลงทุนไหลเข้าและมีกองทุนวายุภักษ์หนุน ทั้งนี้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 2568-69F ขึ้น 2-3% (Figure 9) จากค่าใช้จ่ายขายและบริหาร งบลงทุน ดอกเบี้ยที่ลดลง และ ARPU ที่แข็งแกร่งขึ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon