บลจ.ทิสโก้ปลื้ม บริหารทริกเกอร์หุ้นไทยถึงเป้า 5% ใน 3 เดือน 29 วัน

10
มิติหุ้น  –  นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan Managing Director of TISCOASSET) เปิดเผยว่า จากความแม่นยำในการจับจังหวะการลงทุน และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการกองทุนทริกเกอร์ ล่าสุดบลจ.ทิสโก้สามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#14 (TEQT5M14) ความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง) ถึงเป้าหมาย 5% มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.5643 บาท ต่อหน่วยในวันที่ 6 กันยายน 2567 โดยใช้ระยะเวลาบริหาร 3 เดือน 29 วัน นับจากวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน
ทั้งนี้ สาเหตุที่ดัชนีหุ้นไทยปรับเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะการเมืองในประเทศชัดเจนจากการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีที่มีรายชื่อใกล้เคียงกับคณะรัฐมนตรีชุดเดิม ทำให้การบริหารงานโดยเฉพาะนโยบายด้านเศรษฐกิจมีความต่อเนื่อง นอกจากนี้ การที่ภาครัฐฯ จัดตั้งกองทุนรวมวายุภักษ์ซึ่งคาดว่าจะมีเม็ดเงินจากนักลงทุนเข้ามาในตลาดหุ้นไทยในช่วงเดือนตุลาคมนั้น ส่งผลให้มีแรงเก็งกำไรหุ้นขนาดใหญ่เข้ามา ประเด็นสุดท้ายคือมูลค่าหุ้นไทย (Valuation) อยู่ในระดับที่ไม่แพงนักเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นต่างประเทศ
อย่างไรก็ตาม ณ วันที่ 9 กันยายน 2567 บลจ.ทิสโก้ออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์มาแล้วทั้งหมด 150 กองทุน (ถึงเป้าหมายในระยะเวลา 84 กองทุน และถึงเป้าหมายนอกระยะเวลาลงทุน 32 กองทุน) มีกองทุนที่อยู่ระหว่างลงทุน 2 กองทุน (ยังไม่ถึงเป้าหมายและเกินกว่ากำหนดเวลาลงทุน 12 กองทุน) และกองทุนไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon