PTT บุ๊กกำไรบาทแข็งค่า ปันผลยังจูงใจ 2บาท

273

มิติหุ้น- PTT อยู่ระหว่างทบทวนทำแผนลงทุน โบรกระบุ จ่อบุ๊กกำไรบาทแข็งค่างวดQ3  คาดจ่ายเงินปันผลปีนี้ที่ 2 บาท รักษาYield ที่ระดับ 5.8%  

PTT หรือบมจ.ปตท. โดยบล.หยวนต้า(ประเทศไทย) คงประมาณการกำไรสุทธิปี 67 ที่ 1 แสนลบ. แนวโน้มกำไรสุทธิ Q3/67 อาจมีบันทึกกำไรจากเงินบาทแข็งค่า และไม่มีการให้ส่วนลดราคาก๊าซย้อนหลัง ตามโครงสร้างราคา Single Pool เหมือนQ2/67 แต่ภาพรวมผลดำเนินงานไม่เด่นเพราะปริมาณขายก๊าซชะลอลงหลังผ่านฤดูร้อน และเข้าไฮซีซั่นของการผลิตไฟฟ้าจากเขื่อน ปริมาณขายพลังงานต้นน้ำชะลอตัวตามแผนหยุดซ่อมบำรุง ความเสี่ยงขาดทุนสต็อกน้ำมันของธุรกิจโรงกลั่นและค้าปลีกน้ำมัน  คงแนะนำเทรดดิ้ง ราคาเหมาะสม 38 บาท ระยะสั้นหุ้นอาจประคองตัวได้ดีกว่ากลุ่ม เพราะเป็นหุ้นใหญ่มีโอกาสได้อานิสงส์เม็ดเงินกองทุนวายุภักษ์

เป้าลงทุนกองทุนวายุภักษ์

บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส ระบุว่า PTT ได้ทบทวนกลยุทธ์และแนวทางธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างการเติบโตควบคู่กับการลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก เน้นขยายธุรกิจก๊าซ&Renewable และธุรกิจใหม่คือ Hydrogen &CCS แนะนำซื้อ เก็งกำไรจากอัพไซต์ต่อราคาเป้าหมายที่ลดลง เหลือ 37 บาท คาดว่าPTT จะจ่ายเงินปันผลงวดปี 67 ที่ 2 บาทต่อหุ้น คิดเป็นYield ที่ 5.8% ไว้ได้ต่อเนื่อง

จ่อเปิดแผนลงทุน 5 ปี

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดยว่า บริษัทอยู่ระหว่างจัดทำแผนลงทุน 5 ปีข้างหน้า คาดว่าจะชัดเจนช่วงปลายปี 67 เร่งสร้างความแข็งแรงและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในธุรกิจ Hydrocarbon

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon