ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือธนาคารกสิกรไทย สนับสนุนผู้ประกอบการเพื่อสังคม เข้าถึงลูกค้าผ่าน K+ market บน K PLUS

37

มิติหุ้น  –  นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกฎหมายและบริหารกิจกรรมเพื่อสังคม ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ประกอบการเพื่อสังคม (SE)  ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญ หนึ่งในการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาสังคมลดความเหลื่อมล้ำของประเทศ จึงได้เสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการเพื่อสังคม โดยตั้งแต่ปี 2560 ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ทำงานร่วมกับภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาและส่งเสริมระบบนิเวศของผู้ประกอบการเพื่อสังคมหลายด้าน เช่น การให้ความรู้พัฒนาทักษะด้านการประกอบธุรกิจ การสนับสนุนการจับคู่ทางธุรกิจด้วยการเชื่อมการทำงานกับองค์กรต่าง ๆ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม

ที่ผ่านมาพบว่าผู้ประกอบการเพื่อสังคมยังขาดการสนับสนุนช่องทางการจัดจำหน่ายและโปรโมทสินค้าบนแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ให้เป็นที่รู้จัก จึงเป็นที่มาของความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัพย์ฯและธนาคารกสิกรไทย นำร่อง 7 ผู้ประกอบการเพื่อสังคมภายใต้เครือข่าย SET Social Impact ให้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่าน K+ market บน K PLUS อันจะช่วยให้สามารถเข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง เพิ่มการรับรู้และโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการเพื่อสังคมได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ขณะเดียวกัน ลูกค้าธนาคารเองก็จะได้มีส่วนร่วมสร้างผลลัพธ์ทางสังคมผ่านการซื้อสินค้าของผู้ประกอบการเพื่อสังคม

นางสาวศรินยา ปิยะวงศ์สมบูรณ์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารกสิกรไทย ในฐานะฟันเฟืองขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจและธุรกิจ ยินดีเป็นอย่างยิ่งในการร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการเพื่อสังคมในเครือข่าย SET Social Impact ด้วยการใช้ศักยภาพแพลตฟอร์มดิจิทัลของธนาคาร เพื่อเพิ่มยอดขายและพื้นที่การขายให้กับผู้ประกอบการร้านค้าบน K+ market ใน K PLUS ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อให้สามารถซื้อสินค้าหรือบริการได้อย่างสะดวก โดยธนาคารได้พัฒนา K+ market บน K PLUS อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นศูนย์รวมสินค้าหรือบริการที่มีคุณภาพและถูกลิขสิทธิ์จากผู้ผลิต ผู้

จำหน่าย เจ้าของแบรนด์ ธนาคารพร้อมให้การสนับสนุนผู้ประกอบการเพื่อสังคมที่สนใจขยายช่องทางการขายออนไลน์ สามารถใช้ศักยภาพของ K+ market เป็นโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าที่มีกำลังซื้อ และเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ได้ ในขณะเดียวกัน ธนาคารสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การจับจ่ายใช้สอยผ่านช่องทางออนไลน์ของลูกค้าที่ต้องการได้สินค้าที่มีคุณภาพและได้รับความคุ้มค่าจากการใช้จ่ายซึ่งธนาคารได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายบน K+ market อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งลูกค้าสามารถเลือกจ่ายเงินค่าสินค้าหรือบริการได้ทั้งเงินสด หรือ ใช้คะแนน K Point แลกซื้อ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon