PRINC เงินสดเต็มหน้าตัก6พันล้าน ปักธงขยายรพ.ต่างจังหวัด

122

มิติหุ้น – PRINC เงินสดเต็มมือกว่า6พันล้านบาท พร้อมลุยขยายโรงพยาบาลต่อ แย้มQ4จ่อรับรู้รายได้เพิ่มอีก รพ.3แห่ง ด้านดร.สาธิต”โกยกำไรขายบิ๊กล็อตหุ้นBH มูลค่ากว่า3พันล้านบาท

PRINC หรือ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล โดย “แพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล” กรรมการผู้จัดการ และรองประธานคณะกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทมีเงินสดในมือราว 6 พันลบ. ภายหลังจากที่บริษัทได้ดำเนินการขายสินทรัพย์ในส่วนของอสังหาริมทรัพย์ มูลค่ารวมประมาณ 5,942 ล้านบาท แบ่งเป็นโรงแรม 2 แห่งและอาคารสำนักงานออกไปแล้ว

Q4/67จ่อรับรู้รายได้เพิ่ม รพ.3แห่ง

ทำให้บริษัทมีศักยภาพเพื่อเดินหน้าในการขยายธุรกิจโรงพยาบาลและเฮลท์แคร์เต็มตัว ผลที่ตามมาดอกเบี้ยจ่ายของบริษัทจะลดลงอย่างชัดเจน ประมาณปีละ 160 ลบ.เริ่มในไตรมาส 4/67 นี้ และปลายปีรับรู้รายได้รพ.ใหม่ที่จะเข้าลงทุน กลุ่มมายฮอสพิทอล 3 แห่งที่ซื้อจาก EVER และจะเริ่มให้บริการรพ.ที่สร้างเสร็จอีก 1 แห่ง รพ.พริ้นซ์ มุกดาหาร ที่ Target ลูกค้าทั้งชาวไทย ชาวสปป.ลาว ที่จะเปิดปลายปี 67 นี้ รวมเป็น 18 แห่ง 14 จังหวัดในปีนี้ จากเป้าหมายรพ.ในเครือกว่า 20 แห่ง

“ดร.สาธิต”โกยกำไรขายหุ้นBHมูลค่ากว่า3พันล้านบาท”

ขณะที่เมื่อวันที่ 11 ก.ย.67 ที่ผ่านมา มีรายว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่ ” ดร.สาธิต วิทยากร” ของ PRINC ได้ขายหุ้น BH ผ่านรายการ บิ๊กล็อต จำนวน 20 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 257 บาท กวาดเงินไป 5.1 พันลบ. กำไรกว่า 150% (ต้นทุนราว 103บ./หุ้น ซื้อปี 63 จำนวน 140 ล้านหุ้น) หรือกวาดกำไรกว่า 3 พันลบ. ซึ่งในปี

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon