POLAR ค้าน SET เพิกถอนหุ้น จ่ออุทธรณ์ป้องผู้ถือหุ้น 8.6 พันราย

87

มิติหุ้น- นายทิศชวน นานาวารทร ประธานกรรมการ บมจ.โพลาริส แคปปิตัล หรือPOLAR เปิดเผยว่า ตามที่บอร์ดตลาดหลักทรัพย์(ตลท.) พิจารณาว่าบริษัทยังไม่สามารถดำเนินการให้มีฐานะการเงินและผลดำเนินงานที่มั่นคงอย่างต่อเนื่องจนมีคุณสมบัติกลับมาซื้อขายได้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ บอร์ดตลท.จึงมีมติให้เพิกถอนหุ้นของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน นั้น

บริษัท ไม่เห็นด้วยกับเหตุผลและคำวินิจฉัยของบอร์ดตลท.ดังกล่าว  โดยบริษัทเห็นว่าหุ้นของบริษัทไม่มีเหตุเข้าข่ายถูกเพิกถอน ไม่ว่าข้อใด เหตุดังกล่าวหากจะมีอยู่จริง เป็นเหตุที่สามารถแก้ไขได้ในระยะเวลาอันสมควร และเห็นว่าดุลยพินิจของบอร์ดตลท.ที่ให้เพิกถอนหุ้นของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนเป็นการใช้ดุลยพินิจที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและขัดต่อข้อเท็จจริง

เพื่อให้บริษัทสามารถปกป้องผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น 8,648 ท่าน ได้อย่างสูงสุด ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อย และสอดคล้องกับเจตนารมณ์ในการจัดตั้งและการดำรงอยู่ของตลท. บริษัทขอยืนยันแนวทางการดำเนินการต่อไปว่า บริษัทจะอุทธรณ์คัดค้านคำวินิจฉัยดังกล่าวต่อคณะกรรมการอุทธรณ์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทั้งข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายต่อไปจนกว่าจะถึงที่สุด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/