AJA ปักหมุดเทิร์นอะราวด์ รุกธุรกิจ EV ดันรายได้โต

241

มิติหุ้น – นายพิชัย ปัญจสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AJA เปิดเผยว่า คาดรายได้ปี 67 แตะ 100-200 ลบ.จากช่วงที่เหลือลุยปั้นยอดขายมอเตอร์ไซค์ EV ราว 2,000 คัน หนุนยอดขายมอเตอร์ไซค์ EV ทั้งปีนี้แตะ 3,000-4,000 คัน

อีกทั้งในปี 68 บริษัทฯ คาดผลงานกลับมาเทิร์นอะราวด์ จากการจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แบรนด์ AJ EV เพิ่มขึ้น 200% หรือราว 8,000 คัน หนุนรายได้รวมแตะ 400-500 ลบ. พร้อมคาดใช้เม็ดเงินลงทุนลุยธุรกิจ AJ EV อีกราว 200-300 ลบ. เพื่อผลักดันผลงานให้เป็นไปตามเป้า

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจ AJ EV ถือเป็นธุรกิจ New S-Curve บริษัทฯ จึงมีแผนขยายสัดส่วนรายได้ AJ EV เป็นครึ่งหนึ่งของพอร์ตรวมในปี 68 จากเดิมที่มีสัดส่วนรายได้เป็น 1 ใน 3 ของทั้ง 6 ธุรกิจในเครือ ในขณะที่ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ ชุดและรองเท้ากีฬา ยังคงเป็นธุรกิจหลักที่เติบโตได้ดี รวมถึงธุรกิจอื่นๆ มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ด้านความร่วมมือกับ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ AJA และเป็น CEO ของ MGI บริษัทฯ ยังคงทำงานร่วมกัน ส่วนแผนการออกผลิตภัณฑ์หรือธุรกิจใหม่ในอนาคต ยังคงรอความชัดเจนเพิ่มเติม หากมีความชัดเจนทางบริษัทฯ จะแจ้งอีกครั้งในภายหลัง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon