PROSPECT ลั่น EBITDA เกิน 70% เดินหน้าช้อปสินค้าใหม่

69

มิติหุ้น – PROSPECT ลุ้นผลงานปี 67-69 รักษาอัตราการเช่าพื้นที่ที่ระดับ 90% และรักษา EBITDA Margin ให้สูงกว่า 70% พร้อมเดินหน้าซื้อสินทรัพย์ใหม่ ดันรายได้รวมแตะ 1-1.1 พันล.

PROSPECT หรือ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ พรอสเพค โลจิสติกส์และอินดัสเทรียล โดย Tris Rating เปิดเผยว่า ได้จัดอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ “BBB-” พร้อมแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” คาดผลการดําเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายในช่วงปี 67-69 โดยจะรักษาอัตราการเช่าพื้นที่ที่ระดับเฉลี่ยประมาณ 90% และรักษา EBITDA Margin ให้อยู่ที่ระดับสูงกว่า 70%

ลุ้นรายได้รวมแตะ 1-1.1 พันล.

ทั้งนี้ในช่วงปี 68-69 มีแผนจะซื้อสินทรัพย์ใหม่ ๆ  ส่งผลให้มูลค่าอสังหาริมทรัพย์สูงเกินกว่าระดับ 1 หมื่นลบ. คาดว่ารายได้รวมจะเพิ่มขึ้นเป็น 1-1.1 พันลบ.

สินทรัพย์ลงทุนกระจุกตัว

อย่างไรก็ดีสินทรัพย์ลงทุนของทรัสต์ฯ มีการกระจุกตัวทั้งทําเลที่ตั้ง ผู้เช่า และสัญญาเช่า โดยที่ผู้เช่ารายใหญ่ที่สุด 10 รายแรก มีสัญญาเช่าพื้นที่คิดเป็น 40% ของพื้นที่ให้เช่ารวม ดังนั้นการสิ้นสุดสัญญาเช่าหรือการลดขนาดพื้นที่เช่าของผู้เช่ารายใหญ่ อาจส่งผลกระทบต่อผลการดําเนินงาน ซึ่งสัญญาเช่าพื้นที่ 15% จะหมดอายุในปี 67 และอีก 23% จะหมดอายุในปี 68 ขณะที่ 37% จะหมดอายุในปี 69

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon