IVL ได้เวลาฟื้นคืนชีพ สัญญาณปีหน้าเป๊ะปัง

276

มิติหุ้น- IVL พบสัญญาณชีพฟื้นตัว งบพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว เริ่มกระเตื้องตั้งแต่ Q3/67 โบรกอัพเป้ากำไรปี 68 ขึ้น

IVL หรือบมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส โดยบล.ทิสโก้ ผลประกอบการได้ทำจุดต่ำสุดไปแล้ว ปรับลดประมาณการกำไรปี 67 รองรับการด้อยค่า 2.41 หมื่นลบ.ที่บันทึกในQ2/67 และปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 68-69 เพื่อสะท้อนการประหยัดต้นทุนจากการปรับสินทรัพย์ให้เหมาะสม ดังนั้นจึงเพิ่มมูลค่าเหมาะสมเพิ่มขึ้น 25 บาท จากเดิม 22 บาท

งบพ้นจุดต่ำสุด 

บล.หยวนต้า ระบุว่า ภาพรวมผลดำเนินงานทยอยฟื้นตัว โดยแนวโน้มครึ่งหลังปี 67 แม้ว่า Spread PET  ยังอยู่ภายใต้แรงกดดัน เนื่องจากประสิทธิภาพการดำเนินงานสูงขึ้นหลังเสร็จสิ้นการทำ Asset Optimization มองข้ามไปปี 68 คาดสถานการณ์ดีขึ้นต่อเนื่องจากกำลังผลิตใหม่ในตลาดชะลอตัว และรับรู้ประโยชน์จากโรงการปรับปรุงประสิทธิภาพสินทรัพย์เต็มปี  ปรับประมาณการให้รัดกุมมากขึ้น สะท้อนรายการด้อยค่าสินทรัพย์ครั้งนี้ ส่งผลให้คาดการณ์ปี 67 มีขาดทุนสุทธิ 1.8 หมื่นลบ. และปี 68 คาดพลิกบวกมีกำไรสุทธิ 9 พันลบ.

ปี 68 กลับมาเป๊ะปัง

บล.ดาโอ(ประเทศไทย) เชื่อว่าปัจจัยลบได้สะท้อนในราคาหุ้นไปมากแล้วในช่วงที่ผ่านมา คาดว่าบริษัทจะกลับมารายงานกำไรสุทธิได้ในQ3/67 ตามแนวโน้มปริมาณผลิตที่สูงขึ้นต่อเนื่อง แม้ความสามารถในการทำกำไรน่าจะทรงตัวต่ำตามแนวโน้ม Industry Integrated PET spread

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon