SCC เป้าปี68รายได้โต 10% ลุยคลีนเนอร์ยี่ – เคมิคอลส์

88

มิติหุ้น – SCC ตั้งเป้ารายได้ปี 68 โต 10% เคาะงบลงทุน 5 ปี ไว้ที่ 2 แสนล. เน้นธุรกิจคลีนเนอร์ยี่ดันกำลังการผลิตเพิ่มแตะ 3,500 MW และปรับสูตรเคมิคอลส์ลดต้นทุนการผลิต

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย หรือ SCC โดย นายธรรมศักดิ์ เศรษฐอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 68 โตขึ้น 10% โดยปัจจัยหลังมาจากกลุ่มวัสดุก่อสร้างที่มีแนวโน้มเติบโตดี จากการอนุมัติงบประมาณ รวมถึงกลุ่มแพคเกจจิ้งที่คาดว่าการบริโภคเริ่มกลับมา ขณะที่กลุ่มเคมิคอลส์ยังน่าเป็นห่วง

เคาะงบลงทุน 5 ปี 2 แสนล.

ทั้งนี้ได้วางงบลงทุนตั้งแต่ปี 68-72 ไว้ที่ 2 แสนลบ. เฉลี่ยปีละ 4 หมื่นลบ. โดยงบประมาณส่วนใหญ่จะเน้นไปยังธุรกิจคลีนเนอร์ยี่ ตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน 3,500 MW ในปี 73 จากปัจจุบันที่มี 600 MW ซึ่งตัวที่สำคัญคือ Smart Micro Grid มีอยู่ 5 โครงการ ในแซนด์บ็อกซ์ ประกอบกับการเข้าประมูลพลังงานสะอาดและการรวมมือกับบริษัทต่างๆ ที่ต้องการทำพลังงานสะอาด คาดว่าปีหน้ากำลังการผลิตจะเพิ่มเป็น 900-1,000 MW

เน้นธุรกิจคลีนเนอร์ยี่ – เคมิคอลส์

รวมถึงใช้ลงทุนธุรกิจกลุ่มเคมิคอลส์ในการเพิ่มศักยภาพโครงการลองเซิน ปิโตรเคมิคอลส์ (Long SonPetrochemicals – LSP) เพื่อให้สามารถบริหารจัดการต้นทุนให้เหมาะ และลดผลกระทบจากความผันผวนของราคาวัตถุดิบ โดยจะเพิ่มสัดส่วนการใช้ก๊าซธรรมชาติอีเทนเข้ามา จากเดิมที่มีเพียงแนฟทาและโพรเพน เนื่องจากราคาเฉลี่ยอีเทนต่ำกว่า 40% ซึ่งจะเริ่ม COD ตั้งแต่เดือนต.ค.67

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon