ก.พลังงาน – กลุ่ม ปตท. ระดมความช่วยเหลืออุทกภัยต่อเนื่อง ส่งทีม PTT Group SEALs ร่วมปฏิบัติการในพื้นที่เข้าถึงยาก เร่งจัดส่งถุงยังชีพ สิ่งของจำเป็น ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกว่า 20,000 ชุด รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

29

มิติหุ้น  –  ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุอุทกภัยในภาคเหนือช่วงปลายเดือนสิงหาคมเป็นต้นมา กลุ่ม ปตท. ได้เร่งส่งถุงยังชีพและความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัยในจังหวัดแพร่ น่าน สุโขทัย พะเยา พิษณุโลก และเชียงราย อย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ ผู้บริหารและพนักงาน กลุ่ม ปตท. ได้ร่วมกันบรรจุถุงยังชีพเพิ่มเติมอีก 2,000 ชุด เพื่อส่งมอบความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ หนองคาย และจังหวัดอื่น ๆ ที่ประสบอุทกภัย ประกอบด้วย ถุงยังชีพ น้ำดื่ม ยารักษาโรค และของใช้จำเป็น อาทิ ผ้าเปียกทำความสะอาดผิว จากสถาบันนวัตกรรม ปตท.  เนื่องจากหลายพื้นที่ขาดน้ำสะอาดใช้งาน รวมยอดความช่วยเหลือ ถุงยังชีพ จำนวน 20,000 ถุง น้ำดื่ม 70,000 ขวด ก๊าซหุงต้มเพื่อใช้ในการประกอบอาหาร และของใช้จำเป็นต่าง ๆ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังได้ส่ง PTT Group SEALs ซึ่งได้รวมพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษในการกู้ชีพจากบริษัทใน กลุ่ม ปตท. ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียมจำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมีคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรานส์ ไทย-มาเลเซีย จำกัด และ บริษัท เอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด ได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ อาทิ ทีม SEAL กองทัพเรือ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองทัพไทย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมุ่งเน้นการลงพื้นที่ที่ยากแก่การเข้าถึง ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ป่วย คนชรา เด็ก และร่วมบรรเทาทุกข์ประชาชนตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งขณะนี้ปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ จ.เชียงราย จนถึงวันที่ 20 กันยายน 2567 โดยทีมได้นำเรือเข้าไปส่งมอบถุงยังชีพ อพยพประชาชน ซ่อมแซมคันกั้นน้ำในพื้นที่ชุมชน และช่วยทำความสะอาดบ้านเรือนหลังน้ำลด เป็นกำลังกายให้กับผู้ประสบภัย เพื่อช่วยฟื้นฟูสภาพบ้านเรือน และเป็นกำลังใจต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น โดยเป็นหนึ่งในพันธกิจที่สำคัญของ กลุ่ม ปตท. ในการร่วมส่งมอบความช่วยเหลือในสถานการณ์วิกฤตต่าง ๆ ของประเทศ และบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัยจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายสู่ภาวะปกติ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon