DUSITขาย2โรงแรมตั้งกองทุนDREITBB

187

มิติหุ้น – DUSIT โดย บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า แนะนำ “ซื้อ” เป้า 5บ./หุ้น DUSIT ประกาศจัดตั้งกองทุน DREITBB โดยจะลงทุนสิทธิการเช่าและทรัพย์สินรวมมูลค่าประมาณ 1.2 พันล้านบาทใน 2 โรงแรมได้แก่โรงแรมอาศัยสาธร (338 ล้านบาท) และอาศัยไชน่าทาวน์ (854 ล้านบาท) ระยะเวลา 23-25 ปี

โดย DUSIT จะทำการเช่าช่วงโรงแรมดังกล่าวกลับมาบริหารและจ่ายค่าเช่าที่อัตราคงที่รวมปีละ 87 ล้านบาท (25 ล้านบาทของอาศัยสาธร และ 62 ล้านบาทของอาศัยไชน่าทาวน์) ทั้งนี้กองทุน DREITBB จะมี put option ในปีที่ 7 ที่จะมีสิทธิขายคืน 2 โรงแรมให้แก่ DUSIT ในมูลค่าเดียวกันที่ลงทุนไป

ฝ่ายวิจัยมีความเห็นเป็นกลางต่อ DUSIT เนื่องจากในแง่ของ P&L คาดว่าจะมีผลไม่ต่างจากเดิม โดยดอกเบี้ยจะลดลงเนื่องจาก DUSIT จะนำเงินส่วนใหญ่ที่ได้รับไปชำระหนี้กับธนาคาร และค่าเสื่อมก็จะลดลงหลังจากมีการขายสินทรัพย์ออกไป แต่ DUSIT ก็จะต้องจ่ายค่าเช่าโรงแรมแทน ทั้งนี้คาดว่าจะไม่มีบันทึกกำไรจากการขายสินทรัพย์เนื่องจากมีภาระที่ต้องซื้อคืนในปีที่ 7 อยู่

ในแง่ของกองทุน DREITBB คาดว่าจะได้ผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 7% ต่อปี และจะเสนอขายรวมมูลค่าไม่เกิน 819 ล้านบาทแก่ ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุน High Net Worth

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon