BYD สยบข่าวลือ ย้ำสถานะทางการเงินสูงสุดในอุตสาหกรรม ด้วย NCR 296%

109

 

มิติหุ้น- นายจักรกริช เจริญเมธาชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือBYD เปิดเผยว่า ขอให้ความยืนยันแก่ทุกท่านว่า สินทรัพย์ของท่านทุกชนิด ได้มีการถูกรักษาไว้อย่างปลอดภัย ตามกฏหมายที่กำหนดให้บริษัทหลักทรัพย์จะต้องปฏิบัติตาม

ในแง่ของเงินสดที่ลูกค้าโอนเงินเข้ามาทุกบาทจะอยู่ในบัญชีเพื่อลูกค้า (Segregated Accounts) ซึ่งบริษัทไม่สามารถเข้าไปดำเนินการใดๆ ที่นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ของลูกค้าได้ เนื่องจากจะผิดกฏหมายอาญาหากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม โดยมีสำนักงาน กลต.คอยกำกับและตรวจสอบอยู่เสมอ

ยกตัวอย่างเช่น ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567 รายการสินทรัพย์ที่เป็นเงินสดในบัญชีที่บริษัทบันทึก และเก็บรักษาไว้จะเป็นดังนี้

เงินสด เงินฝากระยะสั้น และตั๋วเงินระยะสั้น                   1,363.21 ล้านบาท

หัก  เงินฝากในนามบริษัทเพื่อลูกค้า                            (705.19) ล้านบาท

รวมเงินสด และรายการเทียบเท่าเงินสด (ส่วนของบริษัท)   656.74  ล้านบาท

โดยที่บริษัทยังคงมีเงินลงทุนระยะสั้น และลูกหนี้ธุรกิจหลักทรัพย์ ที่เป็นสินทรัพย์ที่มีคุณภาพและมีสภาพคล่องสูงอีกกว่า 1,300 ล้านบาท

ทั้งนี้ ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับรายการเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสดของบริษัทได้จากหมายเหตุประกอบงบการเงินข้อ 9 สำหรับงวด 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีรับอนุญาตเรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของหลักทรัพย์ของท่านทุกประเภทไม่เคยอยู่ที่บริษัท  แต่ถูกเก็บรักษาไว้ที่ ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (TSD) หรือคัสโตเดียน และสถานภาพทางการเงินของบริษัทปัจจุบันอัตราส่วนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (Net Capital Ratio – “NCR”)  ณ วันที่ 16 กันยายน 2567 อยู่ที่ระดับ 295% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำตามที่สำนักงาน กลต.กำหนดที่ 7%

ขอให้ทุกท่านโปรดไว้วางใจในบริษัทของเราได้  ในท้ายที่สุดนี้หากท่านใดมีปัญหาต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามผมได้ตลอดทุกเวลาครับ

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/