SABUY แจงไม่เคยถูกแจ้งผิดนัดชำระหนี้ ยันปรับโครงสร้างแล้ว

184

มิติหุ้น – นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ชี้แจงงบการเงิน ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2567 ของบริษัท ได้กล่าวถึงการผิดนัดชำระหนี้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ว่า ปัจจุบัน บริษัท ยังไม่เคยถูกแจ้งการผิดชำระหนี้จากสถาบันการเงินใดๆ จึงไม่ถือเป็นเหตุแห่งการผิด เงื่อนไขการออกหุ้นกู้ของบริษัทฯ แต่อย่างใด

โดยเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับการอนุมัติจากสถาบันการเงินรายใหญ่ และ ลงนามในบันทึกแนบท้ายสัญญาวงเงินสินเชื่อ วงเงินทุนระยะยาว โดยให้มีการขยายระยะเวลาสัญญาสินเชื่อวงเงิน ออกไปอีก 10 ปี นับตั้งแต่เดือนส.ค. 2567 โดยครบกำหนดสัญญาสินเชื่อวันที่ 18 ก.ค. 2577 โดยให้ชำระ ดอกเบี้ยปกติทุกเดือน และเริ่มชำระคืนเงินต้นในเดือนที่ 25 (เดือน ส.ค. 2569) เป็นต้นไป

บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า จำนวนเงินต้นที่เกินกำหนดชำระมีจำนวน 56.71 ล้านบาท และดอกเบี้ย ค้างชำระจำนวน 18.67 ล้านบาท รวมเป็นเงินต้นและดอกเบี้ยค้างชำระทั้งสิ้น 75.38 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 6.89% ต่อปี โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ขอปรับแผนการชำระคืนเงินต้น และ ดอกเบี้ยมาโดยตลอด และไม่เคยได้รับการแจ้งผิดนัดชำระหนี้จากสถาบันการเงิน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon