โฮมโปร สนับสนุน “การแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 47” ร่วมผลักดันช่างเยาวชนไทยพัฒนาทักษะบนเวทีโลก

10

มิติหุ้น  –  นายธีรพล รอดเฉื่อย ผู้จัดการทั่วไป สายบริการงานจัดส่งและติดตั้ง บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ ‘โฮมโปร’ เปิดเผยว่า โฮมโปรให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนา ‘คน’ เป็นอย่างดี ตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้ เรามุ่งมั่นพัฒนาทักษะบุคลากรให้ครอบคลุม เพื่อรองรับกับทุกงานบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ในขณะเดียวกัน เราก็มีส่วนร่วมกับการพัฒนาทักษะกลุ่มแรงงานในสังคม เพื่อเพิ่มจำนวนช่างฝีมือให้เพียงพอต่อความต้องการในตลาดที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งเป็นการยกระดับฝีมือแรงงานในประเทศให้มีประสิทธิภาพและมีมาตรฐานทัดเทียมนานาชาติ ผ่านช่องทางเสริมสร้างองค์ความรู้, สนับสนุนอุปกรณ์ รวมถึงสนับสนุนงาน ‘การแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ’ ซึ่งเป็นกระบวนการหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมและกระตุ้นการพัฒนาศักยภาพแรงงาน และยังเป็นเวทีให้เยาวชนได้แสดงความสามารถด้านทักษะฝีมือในการประกอบวิชาชีพในสาขาต่าง ๆ

ในปีนี้ โฮมโปรได้ต่อยอดสนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 พร้อมทั้งได้ร่วมสนับสนุนเวทีใหญ่ระดับนานาชาติ อย่าง ‘การแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 47’ หรือ WorldSkills Lyon 2024 ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองลียง สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ส่งมอบอุปกรณ์รวมมูลค่ากว่า 125,400 บาท เพื่อสนับสนุนการเก็บตัวฝึกซ้อมของเยาวชนช่างจากสาขาต่างๆ ซึ่งเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมในการแข่งขันฯ ครั้งนี้ ประกอบด้วย สนับสนุนกระเบื้องใช้ฝึกทดสอบ มูลค่า 25,000 บาท ให้กับสาขาช่างปูกระเบื้อง และสนับสนุนท่อทองแดงใช้ฝึกอบรมและทดสอบ มูลค่า 100,400 บาท ให้กับสาขาช่างเทคโนโลยีระบบทำความเย็น

นอกจากการสนับสนุนในด้านอุปกรณ์การทำงานแล้ว โฮมโปรยังได้นำเอาความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของบุคลากรองค์กร ร่วมเป็นหนึ่งในการพิจารณาคัดเลือกและฝึกอบรมเยาวชน ที่ผ่านมา โดยมี คุณธีรพล รอดเฉื่อย, คุณบุญเรือง จินดาวงศ์ และคุณสหรัฐ งามสุข ร่วมเป็นอนุกรรมการ พร้อมด้วย คุณกวินพัฒน์ ภูริวัฒน์ธำรงค์ ร่วมเป็นกรรมการผู้ชำนาญการ เพื่อคัดเลือกเยาวชนเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 47 อีกด้วย

#โฮมโปรสนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ #WorldSkillsLyon2024 #โฮมโปรสนับสนุนช่างเยาวชนไทย #กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน #โฮมโปร #เรื่องบ้านโฮมโปรคือคำตอบ #HomePro #homeprothailand #Homepropr

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon