บลจ.กรุงศรี เปิดตัว 2 กองทุนใหม่ เหนือกว่ากองทุนผสมทั่วไป ด้วยกลยุทธ์การปรับพอร์ตที่รวดเร็วรับทุกสภาวะตลาด

13

มิติหุ้น  –  บลจ.กรุงศรี แนะกลยุทธ์สำคัญในการสร้างผลตอบแทนเหนือตลาดได้ยาวอยู่ที่การกระจายลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย และปรับพอร์ตที่ยืดหยุ่นรวดเร็ว  เป็นที่มาของกองทุน KFGDB และ KFGDA เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่  19 -25 กันยายนนี้

“นางสุภาพร  ลีนะบรรจง  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด (บลจ.กรุงศรี) เปิดเผยว่า “บลจ.กรุงศรี เปิดเสนอขายกองทุนกรุงศรีโกลบอลไดนามิคบาลานซ์อโลเคชั่นเอสอาร์ไอ (KFGDB) และกองทุนกรุงศรีโกลบอลไดนามิคแอกเกรสซีฟอโลเคชั่นเอสอาร์ไอ (KFGDA) มีนโยบายลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก หลายหลากภูมิภาค หลากหลายประเภท เช่น หุ้น ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ทางเลือก  จุดเด่นอยู่ที่กลยุทธ์คัดสินทรัพย์ และการปรับพอร์ตยืดหยุ่นรวดเร็ว ภายใต้กรอบระดับความผันผวนที่กำหนดไว้”

“กองทุนหลักบริหารโดย Allianz Global Investors ใช้แนวทาง “SRI Best-in-class” ในกระบวนการลงทุน  โดยพิจารณาปัจจัยด้านความยั่งยืนควบคู่ไปกับปัจจัยพื้นฐานและเทรนด์ของตลาดในขั้นตอนของการคัดเลือกหลักทรัพย์เข้าพอร์ต  มีทีมผู้จัดการกองทุนและนักเศรษฐศาสตร์กว่า 80 ราย ร่วมกันวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานของตลาดและสินทรัพย์ต่างๆ ในเชิงลึก ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลยุทธ์การลงทุน  รวมทั้งใช้การวิเคราะห์เชิงปริมาณควบคู่ไปด้วยเพื่อช่วยวิเคราะห์สภาวะตลาดและแนวโน้มของสินทรัพย์  ช่วยเพิ่มโอกาสเติบโตตามทิศทางของตลาด และลดความเสี่ยงเมื่อตลาดมีแนวโน้มปรับตัวลงมากกว่าที่ควรจะเป็น  รวมทั้งมีการบริหารติดตามควบคุมความเสี่ยงอย่างต่อเนื่องเพื่อให้อยู่ภายใต้กรอบที่กำหนดไว้  นอกจากนี้ค่าเงินของกองทุนหลักเป็นค่าเงินยูโร จากสถิติที่ผ่านมาค่าเงินยูโรจะมีความผันผวนของค่าเงินน้อยกว่าค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอีกด้วย”

“สำหรับพอร์ตการลงทุนจะมีการแบ่งสัดส่วนเป็น Core portfolio และ Satellite portfolio เพื่อความยืดหยุ่นและตอบโจทย์ในทุกโอกาสการลงทุน ทำให้กองทุนเหมาะกับวัตถุประสงค์การลงทุนระยะยาวและแสวงหาโอกาสในการลงทุนระยะสั้น   ในส่วนของ Core portfolio จะเน้นลงทุนในหุ้น และ ตราสารหนี้ของประเทศพัฒนาแล้วในสัดส่วน 60-80%   กองทุน  KFGDB เหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ปานกลางถึงสูง  โดยมีเป้าหมายค่าความผันผวนอยู่ในช่วง 6% ถึง 12%   และกองทุน KFGDA เหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง  โดยมีเป้าหมายค่าความผันผวนอยู่ในช่วง 10% ถึง 16%  ทั้งนี้ กองทุนหลัก Allianz Dynamic Multi Asset Strategy SRI 50 มีผล

การดำเนินงานย้อนหลัง 5 ปีอยู่ที่ 6.72%ต่อปี และกองทุนหลัก Allianz Dynamic Multi Asset Strategy SRI 75 ผลการดำเนินงานย้อนหลัง 5 ปีอยู่ที่ 10.94%ต่อปี” (ที่มา : Allianz Global Investors ณ 30 มิ.ย. 67 I ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต I ผลการดำเนินงานที่แสดงเป็นผลการดำเนินงานของกองทุนหลัก ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน)  “บลจ.กรุงศรี เชื่อมั่นว่ากองทุน KFGDB และ KFGDA เป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจสำหรับการสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะปานกลางถึงยาว และการปรับพอร์ตยืดหยุ่นรวดเร็ว  จะช่วยเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีของพอร์ตการลงทุนในทุกภาวะตลาด” นางสุภาพร กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon