SAWAD ลั่นสินเชื่อโค้งหลังโต10%  ลั่นคุมNPLอยู่หมัด

41
มิติหุ้น – SAWAD คาดเป้าสินเชื่อโต 10-20% พร้อมคุม NPL ไม่ให้เกิน 3.5% คาดดักำไร 5.4 พันล้านบาท โบรกแนะ “ซื้อ” เป้าสูงสุด 47บ.
SAWAD หรือ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า เป้าหมายทางการเงินปี 67 ของ SAWAD ตั้งเป้าสินเชื่อรวมโต 10-20% YoY ส่วนค่าธรรมเนียมคาดโต 20% YoY คาด Credit Cost ที่ 1.8-2% ประเด็นน้ำท่วมโดยปกติจะมีผลต่อความสามารถในการชำระหนี้ของลูกหนี้บริษัทชั่วคราว แต่ถือว่าเป็นปัจจัยที่บริษัทมีความคุ้นเคยในการบริหารจัดการ ทำให้คาดผลกระทบจริงค่อนข้างจำกัดคาดทั้งปี 67 SAWAD จะมีกำไรสุทธิ 5,419 ลบ. โต 8.4% YoY ตามประมาณการเดิม แนะ “ซื้อ” 47 บ./หุ้น

“ครึ่งหลังเร่งเคยร์หนี้

หยุดปล่อยสินเชื่อซื้อ”

ด้านบล.พาย ระบุว่า ระบุว่า คงคำแนะนำ “ถือ”  ด้านคุณภาพสินทรัพย์ของบริษัทได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว โดยขาดทุนรถยึดจะลดลงสู่ระดับปกติ ในช่วงครึ่่งหลังปี 67 จากการเร่งยึดหลักประกันและขายให้เร็วขึ้น, เคลียร์หนี้ และหยุดปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อสภาพคล่องยังไม่น่ากังวล โดยบริษัทมีการจัดหา แหล่งเงินทุนไว้แล้วอีก 6-7 พันลบ. คากกำไรสุทธิใหม่ปีนี้ที่ 5.3 พันลบ. เติบโต +4% YoY และปี 68 เป็น 5.9 พันลบ.

คาดเป้าสินเชื่อโต 10% 

ขณะที่ “ธิดา แก้วบุตตา” ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร SAWAD เปิดเผยว่า ช่วงครึ่หลังปี 67 บริษัทเป้าหมายสินเชื่อโต 10% พร้อมมั่นใจจะคุมหนี้เสียไม่เกิน 3.5% งานนี้ไม่ต้องขายหุ้นกู้เพิ่ม เพราะเงินสดเต็มกระเป๋าอยู่แล้ว

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon