CCET เร่งขยายโรงงานเพิ่ม ผุดสินค้าใหม่อัพมาร์จิ้น

81

มิติหุ้น – CCET เดินเครื่องขายโรงงานใหม่ รับดีมานด์พุ่งและประโยชน์ค่ายรถEV จากทุนจีนย้ายฐานมาไทย โบรกส่องกำไรทั้งปี67 ราว 2.6-3 พันล้านบาท

CCET หรือ บมจ.แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) โดย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า ธุรกิจ EV charger ที่เป็นสินค้าใหม่ของ CCET คาดจะได้รับประโยชน์ จากมาตรการกีดกันทางการค้าระหว่าง สหรัฐฯ-จีนเนื่องจากล่าสุดทางการสหรัฐฯใช้มาตรการทางภาษีกับค่ายรถ EV จีน ขณะที่ลูกค้าของ CCET เป็นผู้ผลิต EV charger รายใหญ่ที่สหรัฐฯ (ส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในสหรัฐฯ)

โรงงานใหม่มีแผนทดสอบการผลิตQ4/67

ขณะที่รายได้จะฟื้นตัวต่อเนื่องใน 1H67 เนื่องจากการ Restock ทั่วโลกและการเพิ่มสัดส่วนการผลิตสินค้าใหม่ที่มีอัตรากำไรสูง อย่างไรก็ตาม โรงงานใหม่ในจังหวัดเพชรบุรี จะเริ่มการทดสอบการผลิตใน Q4/67 และเริ่มการผลิตเชิงพาณิชย์ในปี 68 จึงยังคงสมมติฐานอัตรากำไรขั้นต้นแบบอนุรักษ์นิยมไว้ โดยคาดอัตรากำไรขั้นต้นใน 2H67
จะทรงตัวที่ราว 5.5% ใกล้เคียงค่าเฉลี่ยใน 1H67 และแนวโน้มจะทยอยปรับสูงขึ้นในปี 68 หลังจากสัดส่วนการผลิตสินค้าใหม่เริ่มทยอยเพิ่มขึ้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5.10 บาท อิงจาก EV/EBITDA ที่ 8.8 เท่า

ลุ้นกำไรปี67แตะ3พันล้าน

ด้าน บล.หยวนต้า ระบุว่า ฝ่ายวิจัยคาดว่า CCET จะทำกำไรปกติปี 67 ที่ราว 2.6-3 พันลบ. ควรซื้อขายในกรอบ P/E ราว 17 เท่า ตามกลุ่ม Consumer Electronic ขนาดกลางในตลาดไทย โดยมีกรอบ Valuation ระหว่าง 4.23-4.88 บาท เป็นกรอบสำหรับการเก็งกำไรในปีนี้ ราคาที่หุ้นต่ำกว่า 4 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon