บล.กรุงศรี จับตาดอกเบี้ยไทย แนะหุ้น REIT ยิวด์งาม

71

มิติหุ้น – บล.กรุงศรี จับตาดอกเบี้ยไทย คาดลดลง2 ครั้ง ในปี 68 แนะ 5 หุ้น REIT เด่น รับอานิสงส์ดอกเบี้ยขาลง หนุนอัตราผลตอบแทนสูงขึ้น

บล.กรุงศรี โดย “สิริการย์ กฤษฏิ์นิพัทธ์” ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า คาดปี 67 กนง. คงดอกเบี้ยไว้ที่ 2.50% โดยมองว่าเศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลังจะเติบโตราว 3% ส่งผลให้ทั้งปีโต 2.4% และจะเริ่มลดดอกเบี้ย 2 ครั้ง ครั้งละ 0.25% ในครึ่งแรกปี 68

แนะ 5 หุ้นเด่น รับประโยชน์ดอกเบี้ยขาลง

ทั้งนี้หุ้น REIT ที่จะได้รับประโยชน์ทันทีจากอัตราดอกเบี้ยขาลง คือ REIT ที่มี LTV สูงและมีเงินกู้ที่มีอัตราดอกเบี้ยลอยตัว ประเมินว่าหากอัตราดอกเบี้ยลดลง 1% และดอกเบี้ยที่ประหยัดได้ทั้งหมดจะจ่ายเป็นเงินปันผลเพิ่มเติม REIT ที่ได้รับผลประโยชน์สูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ALLY อัตราผลตอบแทน 0.9%, BOFFICE อัตราผลตอบแทน 0.6%, PROSPECT อัตราผลตอบแทน 0.5%, INETREIT อัตราผลตอบแทน 0.4% และ TPRIME อัตราผลตอบแทน 0.3%

ราคา REIT ปรับตัวขึ้น 19.3%

อย่างไรก็ดีในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่ 1 ก.ค.67 ราคา REIT ปรับตัวเพิ่มขึ้น 19.3% โดยได้แรงหนุนจากประเด็นเรื่องการลดดอกเบี้ยของ Fed ซึ่ง REIT ที่ราคาเพิ่มขึ้นสูงมากกว่า 10% ได้แก่ GVREIT, DIF, SPRIME, 3BBIF, LHHOTEL, BOFFICE, CPCCG, TFFIF, B-WORK และ CPNREIT

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon