ORN จับมือ SCG ชูนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว มุ่งสร้างสังคมคาร์บอนต่ำ

18

มิติหุ้น  –  ORN ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพ จ.เชียงใหม่ ประกาศความร่วมมือกับ SCG ผู้นำด้านวัสดุก่อสร้างและนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า สร้างสรรค์โครงการที่อยู่อาศัยสีเขียว ด้วยนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างติดฉลาก SCG Green Choice ใช้ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทุกโครงการของ ORN ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดี มั่นใจวัสดุผ่านการรับรองมาตรฐาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ประหยัดพลังงาน มุ่งสู่เป้าหมายสร้างสรรค์สังคมคาร์บอนต่ำ สู่โลกที่ยั่งยืน

นายปรีดิกร บูรณุปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) หรือ ORN เปิดเผยว่า บริษัทประกาศความร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจกับ SCG ผู้นำด้านวัสดุก่อสร้างและนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า เพื่อสร้างสรรค์โครงการที่อยู่อาศัยสีเขียว โดยการนำวัสดุก่อสร้างที่ได้รับฉลาก SCG Green Choice มาประยุกต์ใช้ในการก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยของ ORN ทุกโครงการ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่มีคุณภาพ

ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยอย่างยั่งยืน ORN ได้ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด บริษัทมีนโยบายในการเลือกใช้วัสดุและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอนของการก่อสร้าง โดยการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ได้รับฉลาก SCG Green Choice เพื่อสร้างสรรค์โครงการที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ อาทิ

โครงหลังคาสำเร็จรูป ใช้วัสดุน้อยกว่าเหล็กรูปพรรณ  อย่างน้อย 45% มีอายุการใช้งาน  ที่ยาวนานกว่า 1.5 เท่า , หลังคาคอนกรีต ใช้วัสดุรีไซเคิลในการผลิต อย่างน้อย 13% , คอนกรีตซีแพคคาร์บอนต่ำ ลดการปล่อยก๊าซ CO2 จากกระบวนการผลิต เทียบเท่า การใช้คอนกรีต 1 คิว  เท่ากับการปลูกต้นไม้ได้ถึง 2.5 ต้น

ปูนงานโครงสร้าง SCG ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในกระบวนการผลิต อย่างน้อย 17 กก./ตันปูนซีเมนต์ , กระเบื้องหลังคาคอนกรีต ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิลในการผลิต อย่างน้อย 5% , คอนกรีตมาตรฐานชีแพค ลดการปล่อยก๊าซ CO2 อย่างน้อย 17 Kg/m3  เมื่อเทียบกับคอนกรีต สูตร OPC ที่กำลังอัดคอนกรีต เทียบเท่ากัน , กระเบื้องเซรามิกที่สามารถยับยั้งแบคทีเรีย บนพื้นผิวกระเบื้อง ได้มากถึง 90%

“ความร่วมมือในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ ORN ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน ที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดี การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ได้รับฉลาก SCG Green Choice ในโครงการที่อยู่อาศัยของ ORN สามารถช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากกระบวนการผลิตวัสดุถึง 33,817 กิโลกรัม เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ถึง 3,381 ต้น อีกทั้ง ช่วยให้ลูกบ้านได้สัมผัสกับประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน”  นายปรีดิกร กล่าว

นายสุขประชัย  สิทธิรังสรรค์ ผู้อำนวยการภาคเหนือ บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ ORN ในการสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของทั้งสองบริษัท ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า และตอบโจทย์ความต้องการของสังคมที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

การเลือกใช้วัสดุก่อสร้าง Green Choice ไม่เพียงแต่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในการอยู่อาศัยที่ยั่งยืน โดย SCG มุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า ตอบสนองความต้องการของตลาดที่อยู่อาศัยที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง

 เชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นต้นแบบที่ดีในการส่งเสริมให้ภาคเอกชนอื่นๆ หันมาให้ความสำคัญกับการพัฒนา สร้างสรรค์สังคมคาร์บอนต่ำ เพื่อสังคมที่ยั่งยืนร่วมกัน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon