เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ รุกตลาดประกันครึ่งปีหลัง ยกระดับบริการผ่าน Digital Platform เต็มสูบ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกความต้องการ

12

มิติหุ้น  –  นางสาวช่อฟ้า ยุกตะนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดและบริหารลูกค้า เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ กล่าวว่า “ตั้งแต่ปี 2563 ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นต้นมา ถือเป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของหลายอุตสาหกรรม Digital Platform ถูกดึงมาใช้ในมิติต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร การทำงาน รวมถึงการซื้อสินค้าหรือบริการ ซึ่ง เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ด้านประกันที่มองเห็นความสำคัญของดิจิทัลแพลตฟอร์มและนำแนวทางดังกล่าวมาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบงานบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าตามแนวคิดหลักขององค์กร ‘Lifetime Partner 24: Driving Growth’ เพื่อนผู้เคียงข้างลูกค้าในทุกช่วงเวลาของชีวิต ทั้งระบบการจัดการคิวอัจฉริยะช่วยลดเวลารอสายของลูกค้า ระบบตอบรับอัตโนมัติทางโทรศัพท์ ระบบแชทบอทช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมด้วยตัวเองได้อย่างปลอดภัย รวมถึงการพัฒนาแอปพลิเคชัน GEN 365 ให้เป็น Digital Hub ทั้งด้านบริการและการขายกับลูกค้า ให้ครบทุกมิติของการบริการด้านประกันภัยเพื่อลูกค้าคนสำคัญ

ดังนั้น ในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ได้เตรียมกลยุทธ์เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในส่วนของดิจิทัลแพลตฟอร์ม โดยมีจุดมุ่งหมายสำคัญคือการสร้างความประทับใจให้ลูกค้ากลุ่มเดิมที่ใช้บริการอยู่ และการมุ่งขยายฐานไปสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ ด้วย Digital Direct to Consumer (D2C) การเพิ่มช่องทางการสื่อสารออนไลน์ไปสู่ลูกค้าโดยตรง พร้อมทั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริง (Digital Sales) ภายในปี 2025 นอกจากนั้น เราได้ทำการยกระดับ Digital Self-service ผ่านแอปพลิเคชัน GEN 365 ให้การบริการลูกค้าได้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าเป็นอันดับแรก ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ปี 2024 ”

ด้าน นางสาวฮยุน ซุกจี Ms. Hyun Sook Ji Corrigan, Chief Transformation & Technology Officer เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์   กล่าวว่า “จากแนวทางที่ต้องการยกระดับแอปพลิเคชัน GEN 365 ถือเป็นอีกหนึ่งดิจิทัลแพลตฟอร์มที่สำคัญของเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ และมีการพัฒนา เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ มาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ อาทิ บริการด้านสินไหมที่สะดวกและรวดเร็ว (e-Claim)* บริการปรึกษาแพทย์แบบออนไลน์ (Telemedicine) บริการค้นหาเครือข่ายสถานพยาบาลที่มีมากกว่า 600 แห่งทั่วประเทศ บริการชำระเบี้ยออนไลน์ (GenPay)** เพื่อให้ลูกค้าของเจนเนอราลี่สามารถเข้ารับบริการได้ทุกที่ ทุกเวลา และเข้าถึงสิทธิประโยชน์ด้านอื่น ๆ  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และอีกมากมาย

ปัจจุบันลูกค้ามีแนวโน้มการใช้บริการผ่านแอปเราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราการสมัครใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า เทียบกับปี 2023 ล่าสุดจากการสำรวจกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการ พบว่า มีลูกค้าที่สนใจประกันชีวิตควบการลงทุน (ยูนิต ลิงค์) เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยหลายประการ ได้แก่ มีโอกาสได้รับผลตอบแทนตามความเสี่ยงที่เลือกลงทุน สามารถเลือกและปรับเปลี่ยนได้เองจากกองทุนรวมคุณภาพที่บริษัทฯ คัดสรรมาให้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ยังตอบสนองเป้าหมายทางการเงินที่หลากหลาย เช่น การเกษียณอายุ การสะสมทุน หรือการวางแผนการศึกษาของบุตรในอนาคตได้อย่างยั่งยืน เป็นต้น ดังนั้น  เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จึงได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในแอปพลิเคชัน GEN 365 กับ ฟีเจอร์การสับเปลี่ยนกองทุนยูนิตลิงค์ (Fund Switching) เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้สะดวกสบาย ปรับเปลี่ยนกองทุนได้ตามความต้องการ และความเหมาะสมของสถานการณ์ต่าง ๆ ด้วยคอนเซ็ปต์ “ทุกเรื่องง่าย เพียงปลายนิ้ว”

ทั้งนี้ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ตั้งเป้าว่า แอปพลิเคชัน GEN 365 จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือดิจิทัลแพลตฟอร์มที่สำคัญของเจนเนอราลี่ ทั้งการเป็นช่องทางการจำหน่ายและการให้บริการที่ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าในทุกมิติ ซึ่งคาดว่าจะมีการเพิ่มฟีจเจอร์ใหม่เรื่อย ๆ และคาดการณ์ว่าภายในปี 2570 จะมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon