ซีเค พาวเวอร์ บ่มเพาะ DNA ความยั่งยืน ต่อยอดความรู้การทำงาน ด้วยหลัก ESG คว้าเกียรติบัตรจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

29

มิติหุ้น  –  บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKPower (ชื่อย่อหลักทรัพย์: CKP) หนึ่งในผู้นำในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคและมีคาร์บอนฟุตพรินต์ที่ต่ำที่สุดรายหนึ่ง เดินหน้าสร้าง DNA แนวคิดด้านความยั่งยืนให้กับทุกคนในองค์กร ตามกลยุทธ์ “C-K-P” ในด้านการพัฒนาศักยภาพบุคลากร เข้าร่วม “โครงการ ESG DNA

ชุดความรู้ด้านความยั่งยืน สำหรับบุคลากรทุกระดับ” จัดทำโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้แก่ ซีเค พาวเวอร์ ในฐานะ 1 ใน 50 องค์กรต้นแบบที่ได้เข้าร่วมโครงการและมีพนักงานเข้าอบรมผ่านเกณฑ์แล้วกว่าร้อยละ 79.7 ของหลักสูตร ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับหลักการทำงานที่มีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสีย คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) พร้อมปลูกฝัง DNA ด้านความยั่งยืนให้กับบุคลากรในองค์กรสามารถประยุกต์ใช้กับการทำงานในทุกกระบวนการของธุรกิจและต่อยอดพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นายธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
“ซีเค พาวเวอร์ ให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพพนักงานควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อมุ่งสู่ การพัฒนาที่ยั่งยืน และก้าวสู่ สังคมคาร์บอนต่ำ ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่าพนักงานถือเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะขับเคลื่อนให้ธุรกิจประสบผลสำเร็จและเติบโตไปด้วยกัน โดยที่ผ่านมาได้มีการส่งเสริมแผน   การฝึกอบรมทั้งหลักสูตรภายในและภายนอก ควบคู่ไปกับการเปิดโอกาสให้พนักงานได้วางแผนการพัฒนาตนเองทั้งในมิติของเทคโนโลยีและการคิดค้นนวัตกรรมลดการใช้พลังงานในภาคการผลิตไฟฟ้า รวมถึงสนับสนุนเครื่องมือในการพัฒนาบุคลากรเพื่อ Upskill & Reskill ให้กับพนักงานทุกระดับ ซึ่งการเข้าร่วม   ในโครงการ ESG DNA ชุดความรู้ด้านความยั่งยืนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สอดคล้องกับกลยุทธ์สู่ความยั่งยืนของบริษัทฯ (C-K-P) ในการส่งเสริมพัฒนาบุคลากรให้มีการเพิ่มพูนความรู้ความสามารถอย่างสม่ำเสมอโดยเฉพาะความรู้ด้านความยั่งยืน ซึ่งดำเนินการคู่ขนานไปกับการแต่งตั้ง คณะกรรมการขับเคลื่อนความยั่งยืนองค์กร เพื่อกำหนดทิศทางและเป้าหมายด้วยการให้บุคลากรทุกระดับเป็นส่วนหนึ่ง ในการขับเคลื่อนด้วยการลงมือปฏิบัติจริง ภายใต้กลยุทธ์ความยั่งยืน (C-K-P) เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมาย ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ที่สามารถหวังผลในระยะยาวอย่างเป็นรูปธรรม

“สำหรับโครงการ ESG DNA ชุดความรู้ด้านความยั่งยืน ซีเค พาวเวอร์ได้เข้าร่วมในปี 2567 และได้กำหนดให้พนักงานในทุกระดับขององค์กรทั้งชาวไทยและ สปป.ลาว จำนวน 300 คน เข้าอบรมหลักสูตรพื้นฐานด้าน ESG จำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตร ESG 101 และ หลักสูตร P01 (พื้นฐานด้านความยั่งยืนของธุรกิจ) ผ่านระบบ SET e-Learning โดยที่ผ่านมาพนักงานของซีเค พาวเวอร์ เข้าร่วมอบรมและ ทำแบบทดสอบผ่านเกณฑ์แล้ว 239 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 79.7 ของพนักงาน อย่างไรก็ดี ชุดความรู้นี้    ถือเป็นการเติมพื้นฐานให้พนักงานเข้าใจหลักการทำงานจากแนวคิดการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืนที่ครอบคลุมใน 3 ด้าน คือ สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ซึ่งจะสามารถต่อยอดการดำเนินงาน ของแต่ละฝ่ายงานภายในองค์กร” นายธนวัฒน์ กล่าวเสริม

ปัจจุบันมีองค์กรเข้าร่วมโครงการกว่า 257 องค์กร มีพนักงานเข้าเรียนแล้วกว่า 139,000 รายซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มอบเกียรติบัตรให้แก่ 50 องค์กรที่มุ่งมั่นผลักดันความรู้สู่พนักงานทุกระดับ ถือเป็นก้าวที่สำคัญของซีเค พาวเวอร์ ในการนำความรู้ด้านความยั่งยืนไปต่อยอดในการดำเนินธุรกิจเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างการเติบโตให้แก่องค์กร และเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในการร่วมสร้างสังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืนโดยมีฐานรากที่แข็งแรงจากบุคลากร

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon