ไปรษณีย์ไทย ชวนเพิ่มออกซิเจน – โอโซนให้โลก ด้วยวิธีสุดอีซี่ ชี้เป้าต้นไม้ปลูกแล้วดี 5 สายพันธุ์ ช่วยโลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น!

9

มิติหุ้น  –  หนึ่งในข่าวดีของโลกตลอดหลายปีที่ผ่านมานั่นก็คือ “การฟื้นตัวของชั้นโอโซน” ฮีโร่คนสำคัญที่ทำหน้าที่พิทักษ์โลกจากรังสียูวีของดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพิษต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม โดยมีการประมาณการว่าชั้นโอโซนของโลก ที่เคยถูกทำลายอย่างหนักหน่วงในช่วงหลายสิบปีก่อน กำลังค่อย ๆ คืนสภาพ และในอีก 50 ปี ข้างหน้ามีโอกาส ที่จะกลับสู่ภาวะปกติ ในช่วงที่ทุกคนกำลังโฟกัสมาที่การดูแลสิ่งแวดล้อม และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโลกใบนี้ วันนี้ผู้ขับเคลื่อนความสมดุลบริการขนส่งและสิ่งแวดล้อมและอย่าง “ไปรษณีย์ไทย” ก็มีวิธีช่วยเพิ่มโอโซนง่าย ๆ มาฝากทุกคน กับทริคในการเลือกต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการช่วยฟอกอากาศ ช่วยเพิ่มคาร์บอนเครดิต และเพิ่มโอโซนที่ดีต่อโลกและสุขภาพของทุกคน

ทำไม ต้นไม้คือคำตอบของการเพิ่มโอโซน

เพราะต้นไม้เปรียบเสมือนปอดของโลก ที่ช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และปล่อยออกซิเจน สู่ชั้นบรรยากาศ ช่วยลดภาวะโลกร้อน และยังช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศ ทำให้เราหายใจได้สะอาดขึ้น โดยการปลูกต้นไม้ 1 ต้น สามารถช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 9 – 15 กิโลกรัม /ปี ทั้งยังช่วยดักจับฝุ่นและมลพิษ ในอากาศได้ 1.4 กิโลกรัม/ ปี แถมยังลดอุณหภูมิรอบพื้นที่ที่ปลูกต้นไม้ได้ถึง 2-4 องศาเซลเซียส ซึ่งศักยภาพในการกักเก็บคาร์บอนฯ ของต้นไม้นั้น ขึ้นอยู่กับอัตราการเติบโตของต้นไม้ และปัจจัยแวดล้อม หากปลูกบนพื้นที่ที่เหมาะสมกับชนิดของพืชนั้น ๆ ก็จะทำให้ต้นไม้กักเก็บคาร์บอนฯ ได้ดีอีกด้วย

5 ต้นไม้มหัศจรรย์ ที่ช่วยโลกให้เย็นลงและฟื้นฟูชั้นโอโซน

  1. ต้นจามจุรี: ราชินีแห่งไม้ร่ม เป็นต้นไม้ที่ชนะเลิศด้านการช่วยปรับปรุงสิ่งแวดล้อมโลก เพราะสร้างปริมาณก๊าซออกซิเจนสูงที่สุด ช่วยฟอกก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากที่สุด และยังช่วยลดมลพิษทางอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม
  2. ต้นยูคาลิปตัส: ต้นไม้ที่โตเร็ว และสามารถช่วยดูดซับฝุ่นละอองในอากาศ ผ่านทางใบ เปลือก และลำต้นได้ แถมยังปล่อยออกซิเจนในปริมาณมาก ซึ่งช่วยลดการเกิดปฏิกิริยาเรือนกระจกได้เป็นอย่างดี
  3. ลิ้นมังกร:ไม้ประดับฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ โดยใบที่บิดเป็นเกลียวของลิ้นมังกร จะช่วยดูดซับสารพิษในอากาศได้ และยังปล่อยออกซิเจนบริสุทธิ์ออกมาด้วย แถมยังดูแลง่าย แข็งแรงทนทาน ปลูกได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน
  4. ต้นไทรใบสัก: ต้นไม้ที่ได้ทั้งคุณสมบัติฟอกอากาศชั้นเยี่ยม สามารถดูดซับฝุ่นละอองและมลพิษได้ดี และยังได้ในเรื่องของความสวยงามในฐานะไม้ประดับ โดยไทรใบสักนั้นเป็นไม้พุ่ม มีขนาดลำต้นไม่ใหญ่มาก มีความสูงราว50 เซนติเมตร ไปจนถึงระดับ 10 เมตร โคนใบเป็นรูปหัวใจ ขอบใบเรียบเป็นคลื่นเล็กน้อย ใบมีสีเขียวเข้มเป็นมัน ช่วยในเรื่องของการฟอกอากาศที่ดี
  5. กล้วยไม้:นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามแล้ว กล้วยไม้ยังเป็นพรรณไม้ฟอกอากาศมีความสามารถในการดูดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถคายก๊าซออกซิเจนได้ในปริมาณมากในแต่ละวัน ยิ่งปลูกไว้รอบ ๆ บ้านยิ่งทำให้อากาศที่หายใจเข้าไปมีความสดชื่น แถมยังพ่วงมากับสีสันที่สวยงาม ได้ความสบายตาในทุก ๆ วัน

ส่งรักให้โลก ส่งต้นไม้ ส่ง EMS ไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทยนอกจากจะมุ่งมั่นสนับสนุนให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อม ยังพร้อมเป็นผู้ให้บริการขนส่ง (ส่งต่อ) ความสุขให้โลก เพิ่มโลกที่น่าอยู่ ด้วยบริการ EMS ส่งต้นไม้ ทั่วไทย ส่งด่วนถึงปลายทางภายใน 1 – 2 วัน อัตราค่าบริการพิเศษ เริ่มต้นเพียง 65 บาท (สำหรับขนาดไม่เกิน 2 กิโลกรัม) สามารถเลือกซื้อ กล่อง Tree For U กล่องถนอมต้นไม้อย่างดี ด้วยความแข็งแรง ทนทาน มีความหนาถึง 5 ชั้น ที่จะช่วยดูแลต้นไม้ ของทุกคนในทุกเส้นทางทั่วไทย สามารถส่งต้นไม้ได้สูงสุด 30 กิโลกรัม ความสูงได้ถึง 140 ซม. ในราคาเพียงกล่องละ 42 บาทเท่านั้น ทั้งนี้ สำหรับผู้สนใจส่งต้นไม้มอบความสุขให้โลก สามารถหาซื้อได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่THP Contact Center 1545

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon