CPF เพิ่มขีดความสามารถคู่ค้าธุรกิจ เตรียมความพร้อมสร้างโอกาสเติบโตสู่เวทีการค้าโลก

10
มิติหุ้น  –  ธิดารัตน์ เดชายนต์บัญชา ผู้บริหารสูงสุด สายงานจัดซื้อกลาง ซีพีเอฟ กล่าวว่า การจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ Value chain cost optimization 2024 เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างขีดความสามารถให้คู่ค้าธุรกิจของซีพีเอฟภายใต้ โครงการ “PARTNER TO GROW…เติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน” ปีที่ 2 มุ่งเน้นให้คู่ค้าธุรกิจมีความรู้ความเข้าใจในโครงสร้างต้นทุนของธุรกิจ สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพขั้นตอนการทำงาน การใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อลดค่าใช้จ่ายและช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบไปจนถึงการส่งมอบสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ สนับสนุนให้คู่ค้าดำเนินงานมีกำไร ดำเนินธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่ง ตลอดจนสนับสนุนให้คู่ค้าของซีพีเอฟสามารถปรับตัวทันกับสถานการณ์ของตลาด สร้างโอกาสเติบโตไปด้วยกันสู่ระดับสากลในอนาคต
ภายใต้ โครงการ “PARTNER TO GROW” ซีพีเอฟมีการพัฒนาศักยภาพคู่ค้าธุรกิจผ่านการโครงการต่างๆ เพื่อช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถด้านความยั่งยืนแก่คู่ค้าในห่วงโซ่คุณค่า เพื่อนำไปสู่การยกระดับการดำเนินงานที่ยั่งยืน และมีความพร้อมสามารถดำเนินธุรกิจตอบโจทย์สถานการณ์และความท้าทายในอนาคต
ในปีนี้ บริษัทเตรียมจัดงาน CPF Partner Day 2024 เป็นปีที่ 2 เพื่อประกาศรางวัล ยกย่องคู่ค้าธุรกิจที่มีผลการดำเนินงานดีเยี่ยมและมีส่วนสำคัญในการยกระดับความยั่งยืนของห่วงโซ่คุณค่า  ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้คู่ค้าธุรกิจรายอื่นเกิดแรงบันดาลใจ พัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่ซีพีเอฟจะได้สื่อสารให้คู่ค้าธุรกิจรับทราบและเข้าใจทิศทาง เป้าหมายการดำเนินธุรกิจของบริษัท  และการขับเคลื่อนองค์กรสู่ Net-Zero ภายในปี 2050 เนื่องจากคู่ค้าธุรกิจเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการร่วมสร้างห่วงโซ่คุณค่าที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตลอดจนแนวทางการเสริมสร้างศักยภาพของคู่ค้าเพื่อเติบโตไปด้วยกัน
วัฒน์สมล พิชิตดัสกรกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายซัพพลายเชน บริษัท ทีแพค แพคเกจจิ้ง (บางนา) จำกัด กล่าวเสริมว่า ความรู้ด้านการบริหารจัดการต้นทุนมีส่วนช่วยเสริมสร้างให้คู่ค้าสามารถดำเนินธุรกิจอย่างแข็งแกร่งและสร้างโอกาสเติบโตในอนาคต ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ให้ซีพีเอฟ บริษัทมีความร่วมมือพัฒนาการนำวัตถุดิบรีไซเคิลมาใช้ในกระบวนการผลิต เพื่อลดการใช้พลาสติก รองรับความต้องการผู้บริโภคที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
กฤตยา สุชินญาพร ผู้อำนวยการฝ่ายขายลูกค้าองค์กร บริษัท ออฟฟิศเมท (ไทย) จำกัด กล่าวว่า การบริหารจัดการต้นทุนสอดคล้องกับนโยบายในการพัฒนาศักยภาพของออฟฟิศเมทเพื่อส่งมอบสินค้าและบริการ มีส่วนช่วยเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพให้กับซีพีเอฟซึ่งเป็นคู่ค้าสำคัญ ทั้งนี้ ออฟฟิศเมทให้ความสำคัญกับการลดขั้นตอนการทำงาน เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าคุณภาพสูง ได้มาตรฐาน รวดเร็ว และมีต้นทุนที่เหมาะสม
ดรุณี เขื่อนไชย ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท เจริญเมืองแมชชีนเนอรี่ จำกัด กล่าวว่า การลดต้นทุนไม่เพียงแต่เป็นการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน แต่ยังเป็นโอกาสสำคัญสำหรับผู้ประกอบการ SMEs ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน ช่วยลดความเสี่ยงจากการหยุดชะงักทางธุรกิจ ทั้งยังส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาและปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต อันจะนำไปสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon